Bí quyết dưỡng da trắng đẹp rạng ngời từ đu đủ

Chỉ bằng cách sử dụng đu đủ chín nghiền nhỏ, bạn cũng có thể giải quyết tất cả các vấn đề về da.

Đủ đủ là một loại trái cây có giá thành rẻ nhưng lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của cơ thể và vẻ đẹp của làn da. Dưới đây là 7 cách sử dụng hỗn hợp mặt nạ giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề về da.

Bí quyết dưỡng da trắng đẹp rạng ngời từ đu đủ - 1

Có nghiều cách để làm mặt nạ dưỡng da từ đu đủ

1. Làm sáng da với đu đủ với nước chanh

Đu đủ chứa một loại enzyme có tác dụng tẩy trắng đối với tế bào da có tên gọn là papain, trong khi đó nước chanh cũng là một nguyên liệu cung cấp cho làn da một loại axit có tính năng tương tự. Bởi vậy, nếu muốn có được tông màu da sáng hơn, bạn có thể sử dụng kết hợp giữa đu đủ và nước chanh.

Cách làm

Đủ đủ chín rửa sạch, gọt vỏ rồi thái nhỏ một miếng vừa dùng và nghiền nhỏ trong bát. Tiếp theo, bổ sung thêm 2 thìa mật ong và 2 thìa nước cốt chanh vào bát và trộn đều.

Áp dụng hỗn hợp mặt nạ này lên khuôn mặt trong 30 phút rổi rửa sạch với nước lạnh và thấm khô với khăn mềm.

Bí quyết dưỡng da trắng đẹp rạng ngời từ đu đủ - 2

4 bước làm mặt nạ từ đu đủ chín

2. Chống da chảy xệ với đu đủ và gỗ đàn hương

Đu đủ còn có tính năng thắt chặt làn da và kích thích sự phát triển của tế bào da mới. Khi kết hợp với gỗ đàn hương cũng là một nguyên liệu có tính chất làm sạch hiệu quả.

Cách làm

Thái nhỏ một miếng đu đủ chín vừa dùng và nghiền nhỏ rồi thêm 1 thìa bột gỗ đàn hương cùng với 1 thìa mật ong và trộn đều.

Áp dụng hỗn hợp mặt nạ trên trong 20 phút rồi rửa sạch với nước mát. Kiên trì thực hiện 3 lần trong mỗi tuần sau một thời gian bạn sẽ nhận thấy khuôn mặt trở nên săn chắc.

3. Khắc phục da khô với đu đủ và bơ

Với những thành phần dinh dưỡng dồi dào, đu đủ có thể giúp tế bào da trở nên khỏe mạnh và mịn màng hơn. Kết hợp với bơ và dầu ô liu sẽ giúp tế bào da được tăng cường độ ẩm.

Cách làm

Nghiền nhỏ đu đủ chín và bơ chín trong bát sạch sau đó thêm 2 thìa dầu ô liu tạo thành hỗn hợp. Áp dụng hỗn hợp trên lên làn da trong 20 phút rồi rửa sạch với nước mát.

Bí quyết dưỡng da trắng đẹp rạng ngời từ đu đủ - 3

Mặt nạ đu đủ giúp làn da rạng rỡ

4. Loại bỏ đốm đen bằng đủ đủ với sữa

Đu đủ có tính năng tẩy trắng mạnh nên nó còn có thể được sử dụng để loại bỏ hết những vết đốm đen trên bề mặt làn da bằng cách kết hợp với sữa và mật ong.

Cách làm

Nghiền nhỏ đu đủ rồi trộn đều với 2 thìa sữa chua cùng với 1 thìa mật ong sau đó áp dụng lên khuôn mặt và thư giãn trong 30 phút. Cuối cùng rửa sạch với nước mát.

5. Tẩy tế bào chết bằng đu đủ với bột yến mạch

Khi đu đủ kết hợp với bột yến mạch và đường sẽ tạo thành một loại hỗn hợp tẩy tế bào chết hiệu quả.

Cách làm

Sau khi nghiền nhỏ đu đủ chín trong bát, thêm 2 thìa bột yến mạch và 1 thìa đường nâu trong bát và trộn đều.

Rửa sạch khuôn mặt, sau đó sử dụng hỗn hợp xoa nhỏ thành từng vòng tròn nhỏ trong 5 phút rồi rửa sạch với nước mát.

6. Khắc phục da cháy nắng với đủ đủ với trứng

Đu đủ cũng có thể được sử dụng hiệu quả đối với làn da cháy nắng khi chúng được kết hợp với nước chanh, trứng và sữa chua.

Cách làm

Xay nhuyễn đu đủ chín trong bát rồi thêm 1 thìa nước chanh, 2 thìa sữa chua và một quả trứng và trộn đều.

Áp dụng hỗn hợp lên những khu vực làn da của bạn đang có hiện tượng cháy nắng như cánh tay, cổ, vai…. Sau 20 phút rửa sạch với làn nước mát.

Bí quyết dưỡng da trắng đẹp rạng ngời từ đu đủ - 4

Đu đủ với trứng khắc phục da cháy nắng

7. Khắc phục hiện tượng da sáng không đều

Làn da của bạn có thể xuất hiện những vết loang lổ khi chúng bị ảnh hưởng tiêu cực từ một số nguyê nhân tự nhiên như thiếu độ ẩm, ánh nắng mặt trời… Với hiện tượng này, bạn chỉ cần sử dụng bột nhuyễn đu đủ là đã có thể khắc phục hiện quả.

Cách làm

Xay nhuyễn ¼ quả đu đủ chín rồi xoa đều lên làn hàng ngày và ủ chúng trong 20 phút trước khi tắm. Thường xuyên áp dụng theo phương pháp này có thể giúp làn da của bạn trở nên rạng rỡ và đều đặn hơn.

Nguồn 24h