Bí thư Đà Nẵng: Để Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, cán bộ đảng viên phải nêu gương

Sáng nay (23/12), Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025, thông báo một số kết quả Hội nghị Trung ương 14, Khóa XII. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại 13 điểm cầu với 2000 cán bộ tham dự.

Ông Nguyễn Văn Quảng - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng

Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố đã xác định nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng Đảng, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, tiên phong trong đổi mới và phát triển.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định, Văn kiện Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố Đà Nẵng được xây dựng khoa học, thay đổi một cách căn bản, trong đó đặt công tác xây dựng Đảng lên hàng đầu, nêu rõ những hạn chế, khuyết điểm. Điểm mới của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Đà Nẵng lần này là xác định rõ quan điểm, mục tiêu đến năm 2030, các mục tiêu, giải pháp cơ bản cho cả giai đoạn 10 năm, trên cơ sở Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Thành ủy Đà Nẵng ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố với các nội dung cụ thể, phân công rõ ràng.

Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã tập trung hoàn thiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết với các nội dung cụ thể, phân công thực hiện rõ ràng. Tuy vậy, theo ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, để các Nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống, cán bộ đảng viên phải nêu cao tinh thần nêu gương, nghiêm túc.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh: "Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết với các nội dung cụ thể, phân công thực hiện rõ ràng. Tuy nhiên, dù Văn kiện, Nghị quyết, Chương trình hành động có hay bao nhiêu nhưng không được nghiên cứu học tập, quán triệt, triển khai thực hiện một cách nghiêm túc thì không có ý nghĩa. Do đó, việc tổ chức học tập, quán triệt thật tốt Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố là một yêu cầu và một biện pháp để đưa Nghị quyết vào cuộc sống./."


Nguồn: Báo