Bitcoin chạm mốc 19.000 USD, sẽ trải qua 'bán tháo hoảng loạn cuối cùng' và chạm đáy ở 12.500 USD

Tại thời điểm viết bài lúc 6 giờ 20 phút ngày 1-7-2022, Bitcoin (BTC) đang giao dịch ở mức 18.974 USD, giảm 5,88% trong vòng 24 giờ qua. Mark Newton, chiến lược gia kỹ thuật tại công ty chuyên về đầu tư Fundstrat không tin rằng Bitcoin đã chạm đáy. Ông cho rằng có khả năng cao xảy ra sự kiện 'đợt bán tháo hoảng loạn cuối cùng' đưa Bitcoin xuống mức thấp nhất là 12.500 USD.

Ảnh minh họa.

Đợt “bán tháo” cuối cùng?

Vào thứ Ba (28/6), Newton đã giải thích trong một ghi chú cho Bloomberg, các chỉ số kỹ thuật ngắn hạn đang chỉ ra cơ hội cao xảy ra một đợt giảm giá cuối cùng theo kiểu thất bại hoàn toàn (final washout) trước khi Bitcoin chạm đáy. Ông dự đoán giá Bicoin từ 12.500 đến 13.000 USD, có thể sẽ là một nơi tuyệt vời cho những nhà đầu tư trung hạn mua thêm.

Mặc dù vẫn ổn định trong suốt phần cuối của tuần trước, giá BTC đã giảm xuống còn 18.974 USD vào thời điểm viết bài, dao động đã cách xa mức 20.000 USD – nơi phe bò hy vọng sẽ tiếp tục nắm giữ. Điều này xảy ra sau một nỗ lực thất bại trong việc phá vỡ mức 22.000 USD vào Chủ nhật (26/6), sau đó là sự thoái lui ổn định về giá.

Như thường lệ, các altcoin đã bị thua lỗ nặng hơn. Theo CoinGecko, những đồng coin như Solana, Avalanche và Shiba Inu đều giảm hơn 8% trong 24 giờ qua.

Tâm lý trong cộng đồng bị xáo trộn về việc Bitcoin có thể đi đến đâu tiếp theo. Vào thứ Ba (28/6), nhà phân tích Plan B đã đưa ra khảo sát cho những người theo dõi mình về khu vực đáy của Bitcoin. Các câu trả lời của những người được hỏi được phân bổ công bằng, từ mức đáy mới nhất của Bitcoin là 17.600 USD cho đến các dự đoán dưới 10.000 USD.

Tuy nhiên, dự đoán phổ biến nhất là Bitcoin sẽ chạm đáy trong khoảng từ 10.000 đến 15.000 USD - khu vực mà chiến lược gia Newton dự đoán.

Thông tin tiêu cực sẽ tiếp tục xuất hiện

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda cũng tin rằng sự ổn định của Bitcoin vào tuần trước có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Nếu vậy, ông tin rằng “thông tin tiêu cực trong vài tháng qua” sẽ tiếp tục.

Craig Erlam cho biết: “Tôi lo sợ rằng có thể xảy ra trong những tuần tới và tôi tự hỏi liệu cộng đồng có làm vậy không, do không có khả năng đạt được bất kỳ lực kéo nào trên 20.000 USD”.

Những tiêu đề tiêu cực như vậy bao gồm vụ sụp đổ hàng tỷ USD của Terra, trở thành vụ bê bối toàn cầu vào tháng 5-2022. Ngoài ra, Celsius cũng bị vướng vào việc mất khả năng thanh toán, đã bị buộc phải đóng băng việc rút tiền của người dùng.

Vụ bê bối thị trường gần đây nhất liên quan đến sàn giao dịch CoinFlex và Roger Ver. Roger Ver hiện đang bị CoinFLEX cáo buộc trốn khoản nợ trị giá 47 triệu USD.

CEO sàn giao dịch FTX, Sam Bankman-Fried gần đây tuyên bố rằng nhiều sàn giao dịch tiền điện tử vẫn đang “vỡ nợ trong âm thầm”.

Nguồn: saigondautu.com.vn