Thời trang sexy không bao giờ lỗi thời

Sự gợi cảm không đơn giản chỉ gói gọn trong việc ăn mặc khoe da thịt. Tín đồ thời trang ngày nay sexy cho chính họ, bởi họ yêu thích điều đó.

Váy đen cut-out từ Nensi Dojaka. Ảnh: Tom J Johnson.

Sự gợi cảm từng “không được lòng” nhiều người. Tuy nhiên, đây được xem là một phần không thể thiếu trong việc tạo nên nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế. Các bộ sưu tập mới nhất từ các nhà mốt đang cho thấy yếu tố gợi cảm sẽ tiếp tục thống trị ở mùa mốt tiếp theo. The Guardian gọi đó là mốt ăn mặc gợi cảm.

Theo thông tin từ công cụ tìm kiếm thời trang Tagwalk, 59% bộ sưu tập xuất hiện nội y lộ liễu tại tuần lễ thời trang gần đây nhất. Ngoài ra, vòng eo bị siết chặt bằng thắt lưng, corset phối cùng jeans cạp trễ cũng được lăng xê nhiều.

Sự gợi cảm đã xuất hiện trong giới thời trang nhiều năm trước, nhưng phong cách này chưa bao giờ bị lãng quên. Bởi qua mỗi giai đoạn, các nhà thiết kế lại kể câu chuyện sexy bằng những cách khác nhau.

Không chỉ là câu chuyện của vòng một

“Tôi muốn đưa sự gợi cảm trở lại. Sự vừa vặn là chìa khóa để tạo nên nét gợi cảm”, Stella McCartney chia sẻ sau buổi trình diễn ở Paris, Pháp.

Show của nhà thiết kế này có sự góp mặt của Bella Hadid trong bộ đồ catsuit đính pha lê. Victoria Beckham cũng gây bất ngờ khi bám theo sự gợi cảm qua một thập kỷ gắn liền với những chiếc áo sơ mi có nơ và váy midi thanh lịch.

Trong thời gian chịu ảnh hưởng của đại dịch, nhiều người đã từ bỏ chiếc áo ngực có gọng để mặc bralette thoải mái. Thậm chí, chiếc áo ngủ đã trở thành món đồ phổ biến mặc từ trong nhà ra đường phố. Bây giờ, bằng chứng cho thấy sự gợi cảm đang trở lại là những chiếc áo lót nâng, có đệm hoặc gọng được săn đón.

Tại John Lewis, doanh số bán áo ngực có tác dụng nâng tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi loại mỏng giảm 33%. Thương hiệu Skims của Kim Kardashian vốn nổi tiếng với những bộ đồ lót đơn giản nay cũng tung ra các mẫu dây buộc cho thấy nét gợi cảm hơn.

Sau phong trào #MeToo, Victoria's Secret sụp đổ vì không phù hợp với nền văn hóa dần chấp nhận sự đa dạng của cơ thể. Năm 2022, giới thời trang đã cho thấy sexy không còn gắn liền với số đo vòng eo hay ngực. Minh chứng rõ nhất là người mẫu để lộ điểm nhạy cảm hoặc miếng dán ngực bằng vàng trong show Schiaparelli. Florence Pugh gây xôn xao dư luận khi mặc váy xuyên thấu của Valentino, để lộ vòng một ở Rome, Italy.

Váy ngắn cũn của Miu Miu. Ảnh: Vogue.

“Tôi rất biết ơn vì đã lớn lên trong gia đình có những người phụ nữ quyến rũ, mạnh mẽ. Chúng tôi tìm kiếm sức mạnh từ chính những nếp nhăn trên cơ thể mình”, Pugh đáp trả những bình luận đã chỉ trích mình.

Miuccia Prada - nhà thiết kế đứng đằng sau mẫu váy Miu Miu gây sốt - đã giúp thúc đẩy sự hồi sinh của thiết kế cạp trễ mang đậm tinh thần hoài cổ. Chia sẻ với Harper's Bazaar, đại diện hãng cho biết họ muốn tạo ra sự gợi cảm không theo bất kỳ khuôn mẫu nào.

Hình ảnh tiêu biểu nhất của váy Miu Miu không phải là Hailey Bieber trong chiến dịch quảng cáo, Zendaya trên tạp chí, Naomi Campbell trên W hay Nicole Kidman trên trang bìa Vanity Fair. Gây chú ý nhất là siêu mẫu ngoại cỡ Paloma Elsesser trên bìa của iD. “Tôi gợi cảm theo cách riêng”, Elsesser nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, sự gợi cảm hiện cũng được xem như yếu tố tạo nên niềm vui. Trong một năm với những sự kiện ảm đạm trên thế giới, tủ quần áo dành cho bà bầu của Rihanna - các chiếc váy bồng bềnh đính pha lê hoặc trang trí bằng ren đỏ - được xem như điểm nhấn.

Khi mang thai ở tháng thứ bảy, cô dự tiệc trong chiếc váy ngắn bằng da màu đen và đôi boots cao đến đùi. Một tháng trước khi sinh, cô ra ngoài ăn tối trong chiếc váy ngắn màu hồng với viền lông vũ màu ngọc lam. The Guardian bình luận: “Cô ấy lộng lẫy, gợi cảm một cách không ngượng ngùng”.

“Sexy ở thời đại mới không còn mang ý nghĩa trưng bày. Ngày nay, nó mang một giá trị khác. Vào những năm 1990, bạn ăn mặc gợi cảm vì người khác. Bây giờ, thế hệ mới ăn mặc gợi cảm cho chính họ, bởi vì họ yêu thích điều đó”, nhà thiết kế Stefano Gabbana nói với tạp chí Vogue.

Ứng dụng ra sao?

Như các nhà thiết kế đã chia sẻ, sự gợi cảm ngày nay được thể hiện qua nhiều cách. Nếu muốn có vẻ ngoài thu hút ở mức vừa phải, mọi người có thể áp dụng một số quy tắc khi mặc đồ.

Thời trang bầu gợi cảm của Rihanna trở thành điểm nhấn của năm 2022. Ảnh: sportskeeda.

Đầu tiên, bạn hãy thử quy tắc mở nút. Phụ nữ có thể cởi tối đa ba khuy (khuy cuối cùng phải nằm ngay phía trên phần đai áo trong). Với cách này, vẻ ngoài sẽ trông phóng khoáng và gợi cảm hơn nhưng không quá lộ liễu.

Trong các bữa tiệc tối, hãy thử một chiếc váy bằng vải sheer, để lộ nội y bên trong. Mốt này được nhiều thần tượng xứ kim chi như Rosé (BlackPink) liên tục lăng xê. Nếu không tự tin, hãy thử chiếc váy dài liền thân ôm sát cơ thể.

Về phần trang điểm, phụ nữ hãy thử sức với thỏi son đậm hơn sản phẩm mình đang dùng 1-2 tông.

Nguồn: zingnews.vn