Cậu bé 9 tuổi tổn thương, bịt chặt tai mỗi khi ba mẹ cãi nhau

Cậu bé 9 tuổi Xuân Thịnh khóc không ngừng, kể lại nỗi đau khi mỗi ngày chứng kiến những trận cãi vã của bố mẹ.

Đến với Điều con muốn nói, bé Xuân Thịnh đặt trong Chiếc hộp bí mật một chú gấu bông nhỏ đáng yêu nhưng bịt kín đôi tai.

Xuân Thịnh tiết lộ với MC Ốc Thanh Vân: “Chú gấu này giống con. Mỗi khi ba mẹ cãi nhau, con cũng thường bịt tai lại. Ba mẹ bất hòa gần 2 năm nay, ít khi vui vẻ cùng nhau. Con không biết lý do nhưng con rất buồn.

Con sợ hai người hết thương nhau và bỏ con. Đôi lúc thấy ba đi làm về mệt, con muốn lại gần hôn ba nhưng ba lại đẩy con ra. Con không dám nói với ba những điều này vì sợ ba đánh. Ba nóng tính lắm!”.

Cậu bé chín tuổi tổn thương, bịt chặt tai mỗi khi ba mẹ cãi nhau. Nguồn: Youtube

Hiện tại ba mẹ Xuân Thịnh ít cãi nhau nhưng cả hai không ai nói với ai lời nào. Những năm gần đây, gia đình em không còn đi chơi chung. Mỗi lần mẹ rủ, ba hay bực dọc và bỏ về. Dịp Tết cả gia đình cũng không đi chung.

Xuân Thịnh kể, ba làm tài xế. Mỗi khi làm về, ông thường đi thẳng vào phòng, chỉ chăm chăm bấm điện thoại. Bầu không khí gia đình em nặng nề, căng thẳng mỗi khi ba có mặt ở nhà.

Ba thường xuyên cãi nhau với mẹ, nhiều lúc cãi đến vài tiếng đồng hồ. Ba còn đập chén trong bữa ăn. Ông trút sự nóng nảy, cơn giận lên Xuân Thịnh bằng những trận đòn khiến cậu bé sợ hãi đến mức không dám khóc.

Dù em không giận hay ghét ba nhưng nỗi buồn và sự tổn thương chất chứa mỗi ngày. Trong nhà, Xuân Thịnh còn một anh trai và em gái. Ba anh em hòa thuận, thường chơi đuổi bắt và đá bóng với nhau rất vui vẻ.

Bé Xuân Thịnh chia sẻ với chương trình.

Lắng nghe tâm sự của con, chị Hồng Linh nghẹn ngào kể lại: “Ba Thịnh là người ít thể hiện cảm xúc, đôi khi cuộc sống gia đình có nhiều vấn đề nên hai vợ chồng cãi nhau.

Những chuyện tưởng đơn giản nhưng ông cũng nổi giận để rồi cãi nhau vô cớ. Hai vợ chồng đang gây thì bé Thịnh có nói ba mẹ đừng gây nữa. Con không muốn ba mẹ như vậy.

Tôi buồn khi để các con chứng kiến cảnh đó. Tôi nghĩ hôn nhân không thể hòa thuận thì sẽ có ngày không thể sống chung với nhau được nữa”.

Theo lời tâm sự của mẹ bé Xuân Thịnh, chồng chị chưa bao giờ dành thời gian để đi chơi với gia đình, chỉ một mình chị dắt các con đi với nhau.

Bé Xuân Thịnh và mẹ.

Lắng nghe câu chuyện, MC Ốc Thanh Vân thổ lộ trẻ em cần phải được lớn lên trong một môi trường lành mạnh, chịu đựng điều này mỗi ngày khiến con ám ảnh, tuổi thơ không thể vui vẻ, vô tư.

Cô đưa ra lời khuyên dành cho người mẹ: “Nếu tình trạng lặp lại nhiều năm, ba không thay đổi thì mẹ phải là người thay đổi, không có lý do gì để bắt ép mẹ và các con sống như vậy cả”.

Nữ MC mang tâm trạng muốn giúp Xuân Thịnh bằng hết khả năng. Cô mong ba mẹ bé có cách giải quyết cho sự việc này và mọi thứ sẽ tốt hơn khi gặp lại bé lần sau.

MC Ốc Thanh Vân.

Tiến sĩ Tô Nhi A bức xúc, ước gì trong câu chuyên này, người ngồi trong phòng để lắng nghe con nói không phải là mẹ, mà là ba.

Điều con muốn nói, bé Xuân Thịnh sẽ được phát sóng vào lúc 19 giờ 15 tối nay, 13-5 trên VTV9.

Nguồn: https://plo.vn/cau-be-9-tuoi-ton-thuong-bit-chat-tai-moi-khi-ba-me-cai-nhau-post679695.html