Chi tiết Toyota Hilux 2015 vừa cập bến Việt Nam

TPO - Toyota Hilux 2015 hướng tới mục tiêu bán 300 xe/1 tháng. Liệu điều đó có dễ dàng với một chiếc xe có mức giá không phải là tốt nhất trong phân khúc?
Mức giá dành cho 3 phiên bản của Toyota Hilux 2015Mức giá dành cho 3 phiên bản của Toyota Hilux 2015

Giá cao hơn

Luôn có mức giá cao hơn các đối thủ cạnh tranh trong mỗi phân khúc, đó là những gì Toyota Việt Nam vẫn làm, nhưng bất ngờ chiêu này lại luôn thành công, tất nhiên chỉ với riêng Toyota. Toyota Việt Nam đứng đầu phân khúc sedan hạng B, hạng C, hạng D, và cả SUV 7 chỗ, dù các sản phẩm đều có giá không phải tốt nhất phân khúc.

Hilux 2015 cũng không phải ngoại lệ, mức giá của Hilux là cao hơn đáng kể so với các đối thủ, kể cả "vua bán tải" Ford Ranger hiện đang rất được ưa chuộng với thiết kế mạnh mẽ và công nghệ đầy ắp.

Cụ thể, 3 phiên bản của Hilux được bán với giá từ 693 triệu tới 877 triệu, cao hơn đáng kể so với Ford Ranger, cột mốc thường được các mẫu xe bán tải mang ra so sánh.

Hilux bản E với động cơ 2.5L, hộp số sàn 5 cấp và dẫn động cầu sau có giá 693 triệu. Hilux bản G với động cơ 3.0L, dẫn động 4 bánh và hộp số sàn 6 cấp có giá 809 triệu đồng. Bản cao cấp nhất của Hilux là bản G với hộp số tự động 6 cấp, dẫn động 4 bánh và tương đối nhiều trang bị được Toyota bán với giá 877 triệu đồng, tức là cao hơn 20 triệu so với Ford Ranger Wildtrak 3.2L 4.4AT.

Trang bị ít hơn

So với Ranger mới được Ford nâng cấp hồi tháng 8 vừa qua với nhiều công nghệ ấn tượng, thì Hilux mới ra mắt đã chậm 1 nhịp, khi tiếp tục để thua nhiều trang bị trên xe, dù đã cải thiện đáng kể.

Chi tiết Toyota Hilux 2015 vừa cập bến Việt Nam - ảnh 1
Chi tiết Toyota Hilux 2015 vừa cập bến Việt Nam - ảnh 2Khởi động nút bấm và cửa gió điều hòa hàng ghế sau là 2 ưu điểm của Hilux 2015

Hai ưu điểm đáng chú ý nhất Hilux sở hữu mà Ranger thiếu vắng, đó là cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau và khởi động bằng nút bấm Start/Stop, tất nhiên là trên 2 phiên bản cao cấp nhất. Hai lợi thế này có thể nói là "duy nhất", nếu đặt 2 chiếc xe ở cạnh nhau.

Hilux 2015 sở hữu rất nhiều công nghệ, đặc biệt so với những mẫu xe Toyota được lắp ráp tại Việt Nam, như đèn pha tự động, tự điều chỉnh góc chiếu, chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, chống trượt, kiểm soát lực kéo chủ động, khởi hành ngang dốc, cảnh báo phanh gấp, 7 túi khí ở bản cao cấp nhất.

Tuy vậy, Hilux thiếu đi camera lùi, cảm biến lùi, Hỗ trợ đổ đèo, đều là những tính năng rất cần thiết cho 1 chiếc bán tải thời đại mới, vốn vừa đảm bảo sự cơ động trong thành phố, vừa cần sự mạnh mẽ và an toàn trên đường đèo dốc.

Tiện nghi và động cơ

Phiên bản Hilux 2.5E sở hữu trang bị bên trong khá sơ sài, trong khi đó phiên bản Hilux 3.0G bản cao cấp nhất có nhiều thứ đáng nhắc tới hơn như nội thất da, vô-lăng bọc da đa chức năng, khởi động nút bấm, điều hòa hàng ghế sau.

Chi tiết Toyota Hilux 2015 vừa cập bến Việt Nam - ảnh 3Hàng ghế sau tương đối chật chội

Hàng ghế sau vẫn tương đối chật hẹp so với nhiều đối thủ trong phân khúc, sẽ gây không ít khó khăn cho hành khách trong những chuyến đi dài hay đường đồi núi.

Động cơ của Hilux vẫn là thế hệ cũ, là sự lựa chọn an toàn của Toyota Việt Nam, với ưu điểm rất lành tính trước nhiên liệu dầu diesel ở Việt Nam vốn chưa đạt chất lượng cao. Trong tương lai gần, Toyota có thể sẽ mang về động cơ mới với tiêu chuẩn khí thái Euro4, tất nhiên là khi nhiên liệu cung cấp cũng cần đạt tiêu chuẩn này.

Chi tiết Toyota Hilux 2015 vừa cập bến Việt Nam - ảnh 4Động cơ 3.0 lít, công suất 161 mã lực

Toyota cho biết tuy động cơ và hộp số đều không mới, nhưng đã được tinh chỉnh rất nhiều để vừa cải thiện về sức mạnh, vừa có được con số tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm tối ưu. Điều này cần nhiều thời gian hơn để chứng minh trên đường thử.

Chi tiết Toyota Hilux 2015 vừa cập bến Việt Nam - ảnh 5Khoảng sáng gầm xe lên tới 286 mm

Khoảng sáng gầm xe "vô địch" lên tới 286 mm (trên Ford Ranger là 210 mm) sẽ khiến Hilux là chiếc xe leo trèo và bay nhảy đáng chú ý. Những cuộc thi Offroad như VOC năm sau có thể sẽ xuất hiện nhiều hơn những chiếc Hilux 2015.

Kết luận

Toyota Việt Nam đã thay đổi sự quan tâm tới phân khúc xe bán tải. Với việc một chiếc xe nhập khẩu lần đầu tiên được tổ chức sự kiện ra mắt hoành tráng, Toyota hẳn rất quyết tâm với mẫu xe này, với kỳ vọng có được doanh số bán tốt trong phân khúc nhộn nhịp vốn có nhiều cái tên đã tạo thương hiệu như Ford Ranger, Mazda BT-50, Nissan NP-300 Navara, Mitsubishi Triton hay Chevrolet Colorado.

Với những người yêu thích xe Toyota vốn không đặt tiêu chí giá rẻ nhất lên hàng đầu, mà luôn là sự bền bỉ, ít hỏng vặt và "rất lành", thì Hilux có thể là sự lựa chọn số một. Mục tiêu 300 xe/tháng có vẻ như là sự khiên tốn của Toyota Việt Nam, bởi những mẫu xe của hãng này luôn gây nhiều tranh cãi khi ra mắt, nhưng sau đó lại bán chạy như tôm tươi.

Chi tiết Toyota Hilux 2015 vừa cập bến Việt Nam - ảnh 6
Chi tiết Toyota Hilux 2015 vừa cập bến Việt Nam - ảnh 7
Chi tiết Toyota Hilux 2015 vừa cập bến Việt Nam - ảnh 8
Chi tiết Toyota Hilux 2015 vừa cập bến Việt Nam - ảnh 9

 

Nguồn Tiền phong Online