Chủ tịch Cuba: Lệnh cấm vận Venezuela cho thấy sự thất bại của Washington

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel (trái) nhấn mạnh sự ủng hộ với Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. (Nguồn: AFP)

Trong thông điệp phát đi trên mạng xã hội Twitter, nhà lãnh đạo Cuba đã chỉ trích quyết định của chính quyền Washington và khẳng định, việc Mỹ phát lệnh cấm vận kinh tế chống Caracas cho thấy sự thất bại của Washington trước "chân giá trị và tinh thần kháng chiến của cuộc Cách mạng Bolivar".

Qua thông điệp, Chủ tịch Cuba cũng nhấn mạnh sự ủng hộ với Tổng thống Nicolas Maduro, cũng như kêu gọi sự đoàn kết trong nhân dân Venezuela để đối phó với những đòn tấn công của Mỹ.

Ngày 5/8, ông Trump đã ký lệnh phong tỏa toàn bộ tài sản của Venezuela tại nước này và cấm tất cả giao dịch liên quan của Caracas, trừ những trường hợp ngoại lệ, nhằm gia tăng sức ép buộc Tổng thống Nicolas Maduro phải từ bỏ quyền lực.

Đây là lần đầu tiên Washington áp đặt một biện pháp trừng phạt như vậy đối với một quốc gia ở Tây Bán cầu trong 30 năm qua và là biện pháp cấm vận kinh tế toàn diện tương tự như đã làm với Triều Tiên, Iran, Syria và Cuba.

Trong động thái mới nhất, Washington cảnh báo các bên thứ ba không nên có giao dịch kinh tế đối với chính quyền của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.


Nguồn: Báo TG&VN