Chuyện tình của nhà vô địch SEA Games 31 vừa có màn cầu hôn gây 'bão'

Vừa bước xuống từ bục nhận huy chương, cầm tấm huy chương vàng trong tay, Tiến Trọng bất ngờ quỳ xuống, rút nhẫn cầu hôn bạn gái là Nguyễn Thị Phương Trinh - VĐV của đội tuyển cầu mây Việt Nam.

Chiều 15/5, ở nội dung nhảy xa nam tại SEA Games 31, Nguyễn Tiến Trọng lần đầu tiên trong sự nghiệp mang về huy chương vàng cho điền kinh Việt Nam với thành tích 7,80m.

"Lúc đó mình đã bật khóc ngay tại sân vận động vì quá xúc động khi giữ được tấm HCV nhảy xa trên sân nhà. Dù kết quả này vẫn thể hiện được sự duy trì phong độ của bản thân nhưng đây chưa phải thành tích tốt nhất mà mình mong muốn", Tiến Trọng chia sẻ cảm xúc với Dân trí.

Nhà vô địch SEA Games 31 môn nhảy xa bất ngờ cầu hôn bạn gái (Nguồn: Tuyết Nhung VTV6).

Ngay khi vừa bước xuống bục nhận huy chương, chàng trai trẻ đã quỳ xuống, rút nhẫn cầu hôn bạn gái Nguyễn Thị Phương Trinh trước sự chứng kiến của đông đảo cổ động viên trên khán đài.

Phương Trinh chính là vận động viên của đội tuyển cầu mây Việt Nam và vừa từ nhà thi đấu Hoàng Mai trở về để cổ vũ, chứng kiến thành tích của Tiến Trọng.

Nhà vô địch SEA Games 31 môn nhảy xa bất ngờ cầu hôn bạn gái ngay khi vừa bước xuống từ bục huy chương (Ảnh chụp màn hình).

"Sau những gì vất vả đã trải qua, em chấp nhận làm vợ anh nhé" - Tiến Trọng nói. Trong âm thanh hò reo, cổ vũ, Phương Trinh hỏi lại: "Anh đã hỏi ý kiến và xin phép bố mẹ chưa?"... Chàng trai trẻ mỉm cười, đáp rằng sẽ xin phép gia đình sau đó. Rồi cả hai ôm chầm lấy nhau thay cho những lời nói, suy nghĩ còn rối bời xen lẫn ngại ngùng trong khoảnh khắc đặc biệt.

"Giây phút ấy, cả mình và Phương Trinh đều đứng hình trước ánh nhìn của nhiều người xung quanh. Riêng Trinh còn rất bất ngờ và có chút choáng ngợp. Khi về nhà, cô ấy có nhắn tin với mình và bảo rằng, chưa bao giờ nghĩ đến và tưởng tượng ra cảnh cầu hôn xúc động như vậy", Tiến Trọng nhớ lại.

Tiến Trọng trao bạn gái nụ hôn nồng thắm trên trán sau màn cầu hôn đầy xúc động và ngọt ngào (Ảnh chụp màn hình).

Chia sẻ với PV Dân trí, Tiến Trọng cho biết, anh đã lên kế hoạch cầu hôn cách đây hai tháng nhưng không nghĩ sẽ xảy ra hay thực hiện trong hoàn cảnh đặc biệt này. Tuyển thủ môn nhảy xa tự nhủ sau khi giành huy chương vàng thì mới cầu hôn bạn gái. Chiếc nhẫn nhỏ cũng được anh chuẩn bị từ trước, cất giữ cẩn thận và luôn mang theo bên mình.

Sau khi cầu hôn bạn gái thành công, Tiến Trọng đã nhanh chóng chạy lại phía bố mẹ ruột ở khu vực khán đài để thông báo, xin ý kiến và nhận được sự ủng hộ, động viên nhiệt tình. Trước đó, gia đình anh đã thuê hẳn hai chuyến xe ô tô từ Hải Dương lên Hà Nội để cổ vũ cậu con trai tài năng.

"Ngay khi cầu hôn xong, mình cũng gọi điện cho bố mẹ bạn gái xin phép và nhận được sự đồng ý. Thực tế, chúng mình đã công khai chuyện tình cảm và qua lại hai bên gia đình nhiều lần nên bố mẹ cũng nắm được tình hình, tạo điều kiện tìm hiểu tốt nhất cho hai đứa", nhà vô địch SEA Games 31 môn nhảy xa thổ lộ.

Tiến Trọng vừa xuất sắc giành huy chương vàng môn nhảy xa tại SEA Games 31 với thành tích 7,80m (Ảnh: FBNV).

Phương Trinh là vận động viên của tuyển cầu mây Việt Nam tại SEA Games 31 (Ảnh: FBNV).

Nhắc về "một nửa" của mình, Tiến Trọng cho hay, cặp đôi quen nhau cách đây một năm khi cùng tham gia những buổi cắm trại của trung tâm. Từ những ấn tượng ban đầu, cả hai mạnh dạn kết thân và tìm hiểu.

Vì Tiến Trọng và Phương Trinh đều bận rộn tập luyện, thường xuyên phải tập huấn xa trước kỳ SEA Games 31 nên cặp đôi chỉ có thể quan tâm nhau từ xa và bằng những hành động nhỏ nhất.

"Sau mỗi buổi tập luyện, chúng mình lại tranh thủ thời gian nghỉ ngơi rảnh rỗi để nhắn tin, gọi điện hỏi han, động viên nhau cùng cố gắng tập luyện để đạt kết quả cao nhất. Thỉnh thoảng, cả hai lại mua hoa quả hay dưỡng chất, thực phẩm bổ sung để gửi cho nhau, dặn dò ăn uống đầy đủ nhằm đảm bảo và duy trì sức khỏe. Tuy xa mặt nhưng chúng mình không cách lòng nhờ có sự kết nối về mặt công nghệ một cách thường xuyên", Tiến Trọng hài hước kể.

Cặp vận động viên tài năng đã hẹn hò được 1 năm (Ảnh: FBNV).

Chàng trai trẻ cũng bày tỏ, trong thời gian hẹn hò, cặp đôi hiếm khi cãi vã hay mâu thuẫn, chỉ có vài lần giận dỗi vu vơ nhưng lại nhanh chóng làm hòa. Điều anh thích nhất ở bạn gái cũng chính là sự thấu hiểu, biết cảm thông và sẻ chia.

Trở về phòng sau buổi chiều xúc động với màn cầu hôn "nín thở", Tiến Trọng thừa nhận bản thân vẫn còn run và chất chứa niềm hạnh phúc lâng lâng. Không chỉ xuất sắc giành tấm HCV cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà, anh còn ghi "bàn thắng" quan trọng cho chuyện tình đẹp của mình.

Anh cũng gửi gắm lời chúc, nhắn nhủ tới các vận động viên Việt Nam chuẩn bị tham gia các bộ môn còn lại rằng hãy tự tin, bình tĩnh thi đấu để đạt kết quả cao nhất, mang vinh quang về cho đất nước.

Được biết, vào năm 2019, Tiến Trọng đã thiết lập kỷ lục quốc gia với thành tích 7,98m (Ảnh: FBNV).

Chàng tuyển thủ sinh năm 1997 được nhận xét là vận động viên có thể hình đẹp nhất đội tuyển điền kinh Việt Nam với chiều cao 1,93m. Anh hiện là vận động viên của Quân đội và đeo quân hàm thiếu úy.

Trước kỳ SEA Games năm nay, Tiến Trọng đặt mục tiêu phải giành huy chương và nỗ lực tập luyện, thi đấu để đạt được thành tích cao nhất. Đây cũng là "kỳ SEA Games đặc biệt" với vận động viên trẻ quê ở Hải Dương khi được thi đấu trên sân nhà và nhất là có thêm người bạn đồng hành "luôn thấu hiểu và lắng nghe"./.

Nguồn: https://vov.vn/the-thao/chuyen-tinh-cua-nha-vo-dich-sea-games-31-vua-co-man-cau-hon-gay-bao-post944083.vov