Cố vấn Mỹ: Ông Trump xứng đáng là ứng cử viên hàng đầu cho Giải Nobel Hòa bình

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O'Brien hôm qua (13/8) cho rằng Tổng thống Donald Trump nên được xem xét trao tặng giải Nobel Hòa bình, vì vai trò của ông chủ Nhà Trắng trong tạo bước đột phá ngoại giao giữa Israel và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AFP.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O'Brien cho rằng Tổng thống Trump nên được trao tặng danh dự cao quý đó, điều mà bản thân ông Trump cũng từng tuyên bố mình xứng đáng được nhận.

"Tôi nghĩ điều đó thực sự đáng chú ý khi xem xét những gì Tổng thống Trump đã làm được cho hòa bình. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu cuối cùng Tổng thống được đề cử giải Nobel cho việc này. Thành quả hôm nay là một ví dụ cho thấy lý do tại sao ông ấy xứng đáng được xem xét và nên là người dẫn đầu cho Giải Nobel Hòa bình”, ông Robert O'Brien cho biết.

Ông O'Brien ca ngợi vai trò “trung gian” của Tổng thống Trump thời gian qua, vốn dẫn tới việc Israel và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất vừa đồng ý bình thường hóa quan hệ ngoại giao.

Tháng 9/2019, trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Trump cũng nói rằng “ông nghĩ mình sẽ nhận được một giải Giải Nobel Hòa bình vì rất nhiều điều nếu Hội đồng trao thưởng làm việc một cách công bằng”.

Theo yêu cầu của Chính phủ Mỹ, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, được cho là đã đề cử ông Trump nhận Giải Nobel Hòa bình năm 2018./.


Nguồn: Báo VOV