DAG hợp tác toàn diện với Tập đoàn Nhựa Formosa

Ngày 23/9/2015, Tập đoàn Nhựa Formosa - Formosa Plastics Group đã đến thăm và làm việc tại CTCP Tập đoàn Nhựa Đông Á (mã DAG).

DAG hợp tác toàn diện với Tập đoàn Nhựa Formosa

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Bá Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc DAG đã giới thiệu về quá trình hình thành, phát triển của DAG, hệ thống cơ sở vật chất, các dòng sản phẩm, cùng định hướng phát triển trong tương lai.

Ông Xavier Chu, Quản lý bán hàng quốc tế củaFormosa Plasitics Group đánh giá cao những thành tựu mà DAG đã đạt được, đồng thời bày tỏ nguyện vọng trở thành đối tác chiến lược của DAG trong các hoạt động kinh doanh ngắn và dài hạn, mà trước mắt là vấn đề thỏa thuận chiến lược liên quan đến nguồn nguyên liệu cho DAG.

“Tôi mong muốn thông qua cuộc gặp gỡ này, Formosa sẽ trở thành đối tác hợp tác toàn diện của DAG, góp phần hỗ trợ đưa DAG trở thành đơn vị dẫn đầu ngành nhựa của Việt Nam”, ông Chu nói.

Formosa Plastics Group thành lập từ năm 1954, là Tập đoàn nhựa lớn nhất của Đài Loan (Trung Quốc), một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới trong lĩnh vực này, với tổng tài sản đạt mức gần 109,042 tỷ USD vào cuối năm 2013.

Với vị thế luôn dẫn đầu thị phần trong những mảng kinh doanh của mình, trong thời gian qua, DAG đã nhận được sự quan tâm và mong muốn hợp tác của nhiều đối tác chiến lược nước ngoài khác. Gần đây nhất, trước cuộc làm việc với Formosa, RISA Partners Inc - một tổ chức đầu tư của Nhật Bản chuyên lĩnh vực đầu tư bất động sản - tài chính cũng đã tới thăm, làm việc và bày tỏ nguyện vọng tiếp tục được hợp tác sâu rộng hơn với DAG.

Hiện nay, đối tác này đã thông qua Quỹ Đầu tư Phát triển Đông Nam Á Nhật Bản (JSEAGF) mua trái phiếu chuyển đổi của DAG với mức giá chuyển đổi 13.500 đồng/cổ phiếu.

Năm 2015, DAG đặt mục tiêu tăng vốn điều lệ lên 500 tỷ đồng thông qua phát hành cho cổ đông hiện hữu (tỷ lệ 1:1), chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 10% và phát hành cho riêng lẻ cho đối tác chiến lược gần 10 triệu cổ phần.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán