Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 22/9

Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị giao dịch gồm: KDC và AST.

Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 22/9 gồm: KDC và AST. Ảnh: fpts.com.vn

Công ty Chứng khoán SSI đưa ra khuyến nghị trung lập đối với cổ phiếu KDC với mức giá mục tiêu là 63.600 đồng/cổ phiếu (thấp hơn 2% so với mức giá hiện tại trên thị trường).

Cổ phiếu KDC đang giao dịch ở mức P/E năm 2022 và 2023 lần lượt là 22,2 lần và 17,3 lần, quay trở lại mức bình thường so với mức định giá cao trong giai đoạn trước (2018-2020). Theo quan điểm của SSI, mức định giá hiện này là hợp lý khi lợi nhuận của KDC dự kiến sẽ tăng mạnh vào năm 2022 và 2023.

Năm 2023, SSI áp dụng P/E và EV/EBITDA mục tiêu lần lượt là 12 lần và 9 lần đối với mảng dầu ăn, 19 lần và 12 lần đối với mảng thực phẩm. SSI cũng sử dụng chỉ số P/B để định giá tương đối, với mức trung bình ngành là 1 lần đối với mảng dầu ăn và 6 lần đối mảng thực phẩm.

Trong ngắn hạn, 6 tháng cuối năm, SSI kỳ vọng tiêu thụ dầu ăn sẽ tăng lên do vào mùa cao điểm. Đồng thời, tỷ suất lợi nhuận gộp 6 tháng cuối năm 2022 dự kiến sẽ tăng do giá nguyên liệu đầu vào giảm mạnh. Cùng với đó là sự tăng trưởng từ mức nền so sánh thấp trong quý 3/2021 do các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt trên cả nước.

SSI kỳ vọng kết quả kinh doanh sẽ tích cực hơn trong 6 tháng cuối năm 2022, với doanh thu đạt 7,9 nghìn tỷ đồng (tăng 41% so với cùng kỳ) và lợi nhuận trước thuế đạt 606 tỷ đồng (tăng 73% so với cùng kỳ). Điều này có thể đóng vai trò là yếu tố hỗ trợ cho giá cổ phiếu trong ngắn hạn.

Bên cạnh yếu tố hỗ trợ tăng giá, rủi ro giảm giá đối với khuyến nghị như giá dầu cọ thấp hơn/cao hơn dự kiến; và nhu cầu cao hơn/thấp hơn dự kiến đối với các sản phẩm chủ lực của thương hiệu Kido.

Với AST, SSI duy trì khuyến nghị khả quan, với giá mục tiêu 1 năm là 69.000 đồng/cổ phiếu (dựa trên P/E năm 2023 là 20 lần). Mức giá này tương đương với tiềm năng tăng giá là 22,5% và phản ánh quan điểm tích cực của SSI về khả năng hồi phục mạnh mẽ của công ty vào năm 2023, cùng với sự phục hồi chung của ngành hàng không.

SSI lưu ý rằng rủi ro chính đối với khuyến nghị của SSI là sự phục hồi trên thị trường quốc tế có thể chậm hơn kỳ vọng, trong trường hợp Trung Quốc kéo dài chính sách Zero-COVID và nhu cầu đi lại toàn cầu giảm nhanh hơn do suy thoái kinh tế.

AST ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 16,6 tỷ đồng trong quý 2/2022, lần đầu tiên ghi nhận lãi sau 8 quý thua lỗ liên tiếp, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với AST. Con đường phục hồi lợi nhuận sẽ phụ thuộc phần lớn vào thị trường quốc tế, đặc biệt là các thị trường chính của du lịch Việt Nam như các nước Đông Á.

SSIi không kỳ vọng lợi nhuận sẽ phục hồi mạnh trong ngắn hạn 3-6 tháng tới. Tuy nhiên, SSI cho rằng sự phục hồi hiện nay đang diễn ra thuận lợi, được hỗ trợ bởi lượng khách hàng tăng lên, hoạt động kinh doanh được tối ưu hóa sau Covid và hệ thống điểm bán hàng được mở rộng lên 115 cửa hàng so với 92 cửa hàng vào năm 2019./.

Nguồn: bnews.vn