Độc đáo chú rể rước dâu bằng xe đạp đôi ở Nghệ An

Đám cưới độc đáo, lạ lẫm của cặp đôi khiến quan khách và người dân reo hò thích thú.

Ngày 6/10 vừa qua, tại xã Thanh Hưng, huyện Thanh Chương (Nghệ An) diễn ra một đám cưới độc đáo, lạ lẫm, khiến hàng trăm quan khách và người dân địa phương reo hò cổ vũ.

Độc đáo chú rể rước dâu bằng xe đạp đôi ở Nghệ An - 1

Cô dâu chú rể rạng ngời trên chiếc xe đạp đôi trong ngày cưới.

Đám cưới độc đáo này là của anh Nguyễn Cảnh Thìn (28 tuổi) và chị Ngô Thị Hoa (26 tuổi) đều trú tại xóm Liên Sơn, xã Thanh Hưng (Thanh Chương). Được biết, chú rể Cảnh Thìn làm nghề kinh doanh dịch vụ đám cưới tại địa phương. Còn cô dâu Hoa là công nhân nhà máy dệt kim tại TP Vinh (Nghệ An).

Chú rể và cô dâu là bạn bè từ thời niên thiếu, mới đây họ gặp lại, yêu nhau và quyết định tổ chức đám cưới.

Do nhà trai và gái ở cùng xóm, cách nhau chưa đầy 300m nên chú rể không muốn rước dâu bằng ô tô. Anh Thìn cho biết, muốn tạo sự bất ngờ cho cô dâu và gia đình nhà gái nên đã nhờ bạn bè xuống TP.Vinh, liên hệ thuê xích lô.

Độc đáo chú rể rước dâu bằng xe đạp đôi ở Nghệ An - 2

Rất nhiều bạn trẻ của cặp đôi chụp ảnh kỉ niệm cùng chiếc "xe dâu" này.

Tuy nhiên, do quãng đường di chuyển từ TP.Vinh – Thanh Chương quá xa nên không thuê được xe. Trên đường trở về, qua thị trấn Đô Lương (Nghệ An), anh vô tình biết được thông tin có dịch vụ cho thuê xe đạp đôi.

Vì muốn tạo sự bất ngờ, chú rể đã giữ bí mật chuyện dùng xe đạp đôi rước dâu trong ngày cưới đến phút chót.

Lần đầu tiên, ở xã Thanh Hưng có đám rước dâu bằng xe đạp đôi, độc đáo, lạ lẫm, có một không hai, khiến người dân địa phương kéo nhau ra xem, cổ vũ náo nhiệt, khi đoàn rước dâu đi qua.

Độc đáo chú rể rước dâu bằng xe đạp đôi ở Nghệ An - 3

Một chiếc xe đạp đôi khác, tham gia đoàn rước dâu.

Chị Hoa không giấu nổi cảm xúc: “Hôm đó, ngồi trên "xe hoa", em cũng định cầm lái cho cân, nhưng mặc áo cưới bất tiện nên chỉ mỗi chồng lái thôi. Anh ấy cũng chưa quen nên xe đi không thẳng lắm. Là cô dâu trong đoàn rước dâu bằng xe đạp, em thấy rất vui, vì mọi người xung quanh ai cũng hồ hởi. Nếu đi xe ô tô, chắc em không có được cảm giác đó”.

Đám cưới rước dâu bằng xe đạp không chỉ đem lại niềm vui, sự bất ngờ, lạ lẫm cho người dân trong vùng, mà còn để lại ấn tượng sâu sắc, một kỷ niệm đẹp và khó quên cho đôi vợ chồng trẻ.

Nguồn 24h