Dùng dầu xả không biết điều này thì đắt tiền cũng bỏ đi

Dùng dầu xả không đúng không những không phát huy hết được tác dụng mà còn khiến tóc yếu, dễ gãy rụng.

Chọn đúng loại dầu xả phù hợp với nhu cầu của mái tóc

Bạn cần chọn đúng dầu xả hợp với tóc của mình.

Giống như sản phẩm chăm sóc da hay dầu gội, dầu xả cũng được thiết kế để dành cho những loại tóc riêng biệt. Chẳng hạn nếu bạn muốn chăm sóc và giữ màu cho tóc nhuộm, có loại dầu xả đáp ứng được nhu cầu này. Ngoài ra, bạn cũng dễ dàng tìm thấy dầu xả phục hồi tóc hư tổn, dưỡng tóc suôn mượt óng ả, hay "hack" tóc bồng bềnh… Và việc của bạn chỉ đơn giản là nhận diện đúng vấn đề mái tóc của mình đang gặp phải rồi chọn loại dầu xả tương ứng mà thôi.

Dùng đủ lượng dầu xả

Nếu dùng quá nhiều dầu xả, bạn dễ gặp phải tình trạng khó làm sạch và khiến tóc nhanh bết dính, ngược lại, lượng dầu xả quá ít sẽ không đủ sức chăm sóc mái tóc của bạn.

Lượng dầu xả cần dùng sẽ phụ thuộc vào độ dài mái tóc. Trong trường hợp bạn sở hữu mái tóc pixie, lượng dầu xả cần là khoảng 1 quả việt quất; 2 quả việt quất là lượng dầu xả cho tóc dài đến ngang vai; còn mái tóc dài sẽ cần lượng dầu xả bằng 3 quả việt quất.

Dùng dầu xả thường xuyên

Dầu xả chứa nhiều dưỡng chất bổ sung để nuôi dưỡng và tái tạo, giúp tóc chắc khỏe. Tuy nhiên, nếu chỉ đôi khi mới sử dụng 1 lần và bạn không thấy kết quả đạt được như cam kết từ nhà sản xuất cũng đừng vội kết luận dầu xả đó không chất lượng nhé.

Dầu xả không phải là thần dược trên tóc, nó cần được dùng thường xuyên và hợp lý để phát huy đúng và hết hiệu quả vốn có.

Thoa dầu xả đúng cách

Nhiều bạn nghĩ dùng thật nhiều dầu xả và thoa đều chúng từ chân đến ngọn tóc sẽ giúp tóc thấm nhiều dưỡng chất và mềm mượt hơn. Nhưng kết quả từ cách làm này có thể làm tóc yếu hơn, dễ gãy rụng hay làm tóc và da đầu nhờn, bết dính.

- Phần chân tóc là phần tóc khỏe, được giữ ẩm tự nhiên bởi dầu từ da đầu, do đó không cần dùng dầu xả. Hãy thoa dầu xả từ ngọn tóc (vị trí hư tổn nhiều nhất) ngược dần lên phần còn lại của tóc, tránh phần tóc cách da đầu 2 - 3 cm.

- Không nên dùng quá nhiều dầu xả cho 1 lần sẽ khiến tóc bị nhờn, chẻ ngọn, dễ bắt bụi làm da đầu bị gàu, tóc nhanh bết bẩn. Tuy nhiên dùng quá ít sẽ khó bảo vệ tóc khỏi những tác nhân gây hại như ô nhiễm môi trường, khói bụi, nắng nóng, sấy hoặc ép tóc.

- Nên giữ dầu xả trên tóc khoảng 5 phút trước khi xả sạch để tóc ngấm và giữ dưỡng chất.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dung-dau-xa-khong-biet-dieu-nay-thi-dat-tien-cung-bo-di/20220512082651745