Elon Musk: Twitter sẽ tính phí 8 USD/tháng với người dùng 'tick xanh'

Ngày 1/10, Elon Musk cho biết người dùng sử dụng dịch vụ tài khoản 'tick xanh' với huy hiệu 'đã được xác minh' trên nền tảng Twitter sẽ phải trả phí 8 USD/tháng.

“Hệ thống phân loại hiện nay của Twitter đối với những người có hay không có dấu xác thực màu xanh thật nhảm nhí. Quyền lực cho người dân, còn tick xanh thì 8 USD/tháng”, Musk đăng tweet, đồng thời chia sẻ thêm rằng mức phí sẽ thay đổi tùy thuộc vào “quốc gia và sức mua tương xứng”.

CEO Twitter Elon Musk. Ảnh: Reuters

CEO Tesla đã hoàn tất thương vụ thâu tóm công ty truyền thông xã hội Twitter với giá 44 tỷ USD vào tuần trước. Kể từ khi tiếp quản, người giàu nhất hành tinh nhanh chóng để lại dấu ấn ở công ty, bắt đầu từ việc sa thải giám đốc điều hành và một loạt lãnh đạo hàng đầu khác trong ban quản trị “Chim xanh”.

Sarah Personette, Giám đốc tiếp thị Twitter, ngày 1/10 cũng thông báo trên mạng xã hội đã từ chức, động thái khiến nhiều nhà quảng cáo cảm thấy hoang mang với chính sách tương lai của nền tảng này.

Trong cùng ngày, Musk nói những người sử dụng dịch vụ thuê bao Twitter Blue có dấu kiểm màu xanh lam sẽ được ưu tiên trong các phản hồi, đề cập và tìm kiếm, đồng thời có thể đăng video và âm thanh có thời lượng dài hơn, cũng như được giảm 50% số quảng cáo hiển thị.

Trong khi đó, hơn 80% người dùng Twitter tham gia một cuộc thăm dò gần đây cho biết họ sẽ không chi tiền cho dịch vụ tick xanh. Khoảng 10% nói sẵn sàng trả nếu mức phí là 5 USD/tháng.

Stephen King, tác giả sách nổi tiếng, khẳng định nếu Twitter tính phí hàng tháng cho người dùng được xác thực với giá 20 USD thì ông thà bỏ sử dụng nền tảng này còn hơn.

Nguồn: ictnews.vietnamnet.vn