Founder True Juice thành công nhờ thay đổi thói quen hàng ngày của khách hàng

Mối duyên với nước ép

Bảo vệ thạc sĩ chuyên ngành Quản trị du lịch - khách sạn ở Anh, năm 2010 Thanh Huyền về nước và có công việc đáng mơ ước ở một số khách sạn và tập đoàn lớn. Nhưng năm 2017, cô khiến nhiều bạn bè, người thân bất ngờ khi quyết định nghỉ việc để khởi nghiệp với dự án nước ép rau củ quả tươi mang tên True Juice.

Trần Thanh Huyền - founder True Juice

Trước khi đến với công việc kinh doanh, Trần Thanh Huyền vốn được nhiều người biết đến với vai trò tác giả cuốn sách “Chào Juice”, best-seller trong dòng sách về dinh dưỡng tại Việt Nam. Thanh Huyền cũng là người Việt Nam đầu tiên nghiên cứu đạt chứng nhận về liệu pháp cải thiện sức khỏe với nước ép tự nhiên. Còn việc trở thành một startup về nước ép rau củ lại là một mối nhân duyên.

Huyền tâm sự, True Juice bắt đầu đơn giản là câu chuyện của riêng cô - một phụ nữ 30 tuổi lần đầu làm mẹ, mất cân bằng và loay hoay với những thay đổi hormone, sức khỏe xuống cấp, cùng những xáo trộn trong cuộc sống, công việc. Khi đó, cô tìm đến yoga và tự mày mò làm các loại nước ép rau củ quả để cải thiện sức khỏe. Khi thử mixed (trộn) và ép các loại rau, củ quả mà hàng ngày vẫn xào nấu với nhau, cô đã nhận lại được những điều bất ngờ.

“Cái cảm giác giống như các nhà khoa học phát minh ra thứ gì đó mới mẻ trong phòng thí nghiệm. Thứ nước ép tạo ra không phải loại mua ở các quán sinh tố, cũng không phải những chai đóng sẵn tẻ nhạt trên các quầy kệ, mà là thứ nước ép tươi mát, có đầy đủ dinh dưỡng” – Huyền nhớ lại.

Sau đó, cô chia sẻ những trải nghiệm của mình lên blog cá nhân và được bạn bè nhiệt tình ủng hộ. Cô cũng tạo lập một cộng đồng kết nối hàng nghìn người yêu thích juice và đồ uống lành mạnh tốt cho sức khỏe. “Khi đó, mọi người bắt đầu đặt ra câu hỏi, tại sao không có dịch vụ cung cấp đến tận tay người tiêu dùng các đồ uống này. Từ đó, tôi đã xây dựng True Juice nhằm giúp mọi người bổ sung sức khỏe bằng cách đơn giản là thay đổi thói quen hàng ngày qua việc uống nước ép” - Huyền nhớ lại.

Không chỉ cung cấp nước ép, True Juice còn cung cấp lối sống, giải pháp theo lộ trình để giúp người tiêu dùng thiết lập thói quen sử dụng sản phẩm. Chính vì lý do đó mà True Juice luôn bán nước ép theo liệu trình thay vì đẩy mạnh bán lẻ. Mục tiêu của True Juce là cải thiện sức khỏe của người tiêu dùng thông qua thay đổi thói quen dinh dưỡng. True Juce muốn khẳng định tác dụng của nước ép với sức khỏe. Đó là nước ép giống như liệu pháp cải thiện sức khỏe một cách tự nhiên.

Xây dựng tệp khách hàng trung thành

Theo chia sẻ của Trần Thanh Huyền, mô hình kinh doanh nước ép rau củ quả không phải là mới mẻ trên thị trường, thậm chí đã có nhiều tên tuổi lớn đã và đang sản xuất dòng sản phẩm này. Huyền vận dụng chiến lược kinh doanh mới, đó là không cung cấp sản phẩm đại trà mà căn cứ vào từng khách hàng khác nhau, công ty cung cấp sản phẩm theo liệu trình khác nhau.

Theo đó, True Juice có 3 gói sản phẩm chính, gồm gói sản phẩm Juice Dally – sản phẩm uống hàng ngày, uống theo tháng, gói nhỏ nhất là một tuần; gói Juice Cleanse dành cho khách hàng có nhu cầu thanh lọc cơ thể có lộ trình từ 1-7 ngày; gói thứ 3 là lộ trình riêng biệt để cải thiện các chỉ số cụ thể trong cơ thể, dành cho những người chớm có những biểu hiện như mỡ máu, men gan cao…

Các gói sản phẩm này có giá thành không hề rẻ, khách hàng tiềm năng của True Juice không phải là đối tượng đại trà, mà là những người có sự quan tâm đặc biệt đến sức khỏe, sẵn sàng chi trả khoảng 1,5 - 2 triệu đồng mỗi tháng cho các sản phẩm hỗ trợ.

“Cũng giống như cách thức làm marketing thông thường, mình sẽ phải nghiên cứu và tìm ra các điểm chạm khách hàng, tìm hiểu xem vấn đề của họ là gì, họ sinh hoạt ra sao, họ tiếp cận sản phẩm qua kênh nào… từ đó có các tư vấn, chăm sóc định kỳ” - Huyền cho biết.

Ngoài ra, True Juice còn mang đến thị trường các điểm khác biệt, đó là chỉ sử dụng nguyên liệu tuyển chọn, được trồng theo hướng hữu cơ. Hoa quả được nhập khẩu từ các thị trường có uy tín, hoặc nếu là hoa quả trong nước thì có nguồn gốc rõ ràng, được trồng theo hướng hữu cơ. Thứ hai là sử dụng công nghệ nước ép lạnh, trong quá trình ép không sinh nhiệt để giữ được lượng vitamin tối đa của rau củ quả. Công ty cung cấp nước ép với hơn 60 công thức khác nhau, dựa trên các nghiên cứu của thế giới và được thử nghiệm cũng như biến đổi để phù hợp với nguyên liệu của Việt Nam. Điểm tạo nên ấn tượng với khách hàng đó là chế độ chăm sóc, giao hàng tận nhà.

Hiện nay, True Juice đã xây dựng được một cộng đồng hàng chục ngàn người yêu các sản phẩm từ thiên nhiên. Trung bình mỗi ngày, Công ty cung cấp ra thị trường từ 500 - 700 chai nước ép. Đây là một trong 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc tham gia ngày hội đầu tư “Demo Day 2018’ do Bộ Khoa học & Công nghệ tổ chức. Dự án còn xuất sắc vượt qua nhiều DN khởi nghiệp các để nhận được khoản đầu tư từ chương trình Vietnam Silicon Valley.

Nguồn Kinh Tế Đô Thị