SUV cỡ nhỏ Kia Seltos ra mắt toàn cầu, mang tên con trai Hercules

Và như vậy, sau nhiều hình ảnh và video lộ diện, hãng xe Hàn đã chính thức giới thiệu Seltos đặt theo tên con trai của Hercules trong thần thoại Hy Lạp.

Bề ngoài, Seltos là sự kết hợp giữa nét trẻ trung và đường vuốt góc cạnh giống SUV truyền thống. Lưới tản nhiệt hình mũi hổ cỡ rộng giúp dễ dàng nhận diện là xe Kia.

Seltos được trang bị đèn nhận diện ban ngày, đèn pha, đèn sương mù và đèn hậu LED, các tùy chọn mâm hợp kim 16, 17 và 18 inch.

Cabin nổi bật với đường vuốt cong, hệ thống thông tin giải trí cỡ lớn, màn hình cảm ứng 10,25 inch nằm giữa bảng điều khiển, cùng hệ thống đèn Sound Mood Lighting.

Tùy chọn thêm gồm màn hình head-up 8 inch, hệ thống loa cao cấp Bose và một số trang thiết bị khác hướng tới người dùng trẻ tuổi yêu thích công nghệ.

SUV mới của Kia được trang bị hệ thống an toàn chủ động và bị động, gồm Vehicle Stability Management – tích hợp kiểm soát lực kéo và ổn định thân xe điện tử, trợ giúp khởi hành ngang dốc, trợ giúp phanh, cảm biến đỗ xe trước và sau, cùng nhiều tính năng khác.

Seltos có thể thích ứng với nhiều điều kiện mặt đường khác nhau. Người lái có thể chọn một trong ba chế độ, gồm Normal (thông thường), Eco (tiết kiệm) và Sport (thể thao).

Tùy vào thị trường, Seltos sẽ có hai bản động cơ xăng, gồm tăng áp 1.6L công suất 175 mã lực và 2.0L hút khí tự nhiên công suất 147 mã lực. Ngoài ra, còn có bản động cơ diesel 1.6L công suất 134 mã lực. Xe có ba tùy chọn hộp số, gồm hộp số tự động 6 cấp, 7 cấp và vô cấp CVT.

SUV mới của Kia sẽ sớm được sản xuất tại nhà máy ở Pradesh (Ấn Độ) và Gwangju (Hàn Quốc).

Nguồn: Báo Zing