Giá dầu hôm nay 13/6 bất ngờ giảm

Giá dầu hôm nay 13/6 bất ngờ giảm dù được dự báo sẽ tiếp tục đối mặt với mức giá cao trong thời gian tới.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 118,7 USD/thùng - giảm 1,61%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 120 USD/thùng - giảm 1,65%.

Giá dầu tuần qua liên tục trượt dốc vào các phiên giao dịch cuối ngày. Tuy nhiên, mức trượt này không đủ để kéo giá dầu của cả tuần giảm. Trên thực tế, giá dầu Brent và WTI đã có thêm 1 tuần leo dốc. Theo đó, Brent tăng tuần thứ 4 liên tiếp và WTI tăng tuần thứ 7 liên tiếp.

Mỹ và các đồng minh ở châu Âu đang tìm cách ngăn giá dầu toàn cầu tăng mạnh hơn nữa. Nhưng để làm được điều đó, họ phải cân bằng nỗ lực cắt giảm doanh thu năng lượng của Nga với việc tránh cho nền kinh tế thế giới suy thoái.

Thị trường năng lượng được dự báo sẽ tiếp tục đối mặt với mức giá cao trong thời gian tới, ít nhất là trong ngắn hạn. Theo dự đoán của Sankey Research, giá dầu Brent có thể nằm trong khoảng 110-150 USD/thùng trong mùa hè năm nay hoặc lâu hơn. Theo Goldman Sachs, giá dầu Brent chuẩn quốc tế có thể đạt khoảng 125 USD/thùng trong nửa cuối năm.

Dầu thô dự kiến sẽ giao dịch ở mức 123,16 USD/thùng vào cuối quý này, theo các mô hình vĩ mô toàn cầu của Trading Economics và kỳ vọng của các nhà phân tích.

Nguồn: nangluongquocte.petrotimes.vn