Giá vàng hôm nay 25/3, mối nghi ngờ lớn đẩy vàng tăng vọt

Đêm 24/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng có lúc lên 1.678 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.669 USD/ounce. Tuy nhiên, giá vàng sau đó trở về ngưỡng 1.583 USD/ounce, vẫn tăng khá mạnh so với phiên trước đó.

Giá vàng hôm nay cao hơn 23,4% (300 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 43,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 3,7 triệu đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới đêm qua có một biến động chưa từng có trong lịch sử, tăng vọt thêm cả 100 USD trong vòng vài phút ở thị trường New Yorrk Mỹ và bỏ xa khoảng 50-60 USD/ounce so với giá vàng trên thị trường London sau khi thông tin giá vàng trên thị trường London không đáng tin.

Giới đầu tư châu Âu đồng loạt đổ sang mua vàng tương lai trên thị trường Mỹ và khiến vàng biến động hoang dại, sau khi có những báo cáo không được xác nhận cho rằng giá vàng giao ngay trên thị trường London trở nên không đáng tin hoặc đã bị kéo lên khi mà các nhà tạo lập thị trường của nước Anh đóng cửa do dịch Covid-19 bùng phát và chính phủ Anh ra lệnh phong tỏa đất nước.

Trước đó, các nhà buôn bán vàng trên thị trường châu Âu thường đưa ra quyết định giao dịch dựa trên giá giao ngay tại London. Sau thông tin bất ngờ nói trên, họ đã chuyển sang giao dịch mua bán vàng tương lai trên sàn Comex của Mỹ.

Giá vàng hôm nay: biến động hoang dại, vẫn theo chiều đi lên.

Vàng tăng giá còn do giới đầu tư đã bớt hoảng loạn và không còn bán tháo vàng giống như việc bán các loại tài sản khác trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng trên phạm vi toàn cầu, biến châu Âu và nước Mỹ thành các ổ dịch lớn.

Vàng còn tăng mạnh sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hôm 23/3 công bố kế hoạch mua trái phiếu kho bạc và chứng khoán được thế chấp với số lượng không giới hạn, đồng thời thiết lập các chương trình để đảm bảo dòng tín dụng cho các tập đoàn cũng như chính phủ các tiểu bang nhằm vực dậy nền kinh té lớn nhất thế giới.

Như vậy, sau 2 tuần giảm giá, vàng đang tăng trở lại.

Một số tổ chức dự báo với các biện pháp kích thích kinh tế trên phạm vi toàn cầu, vàng sẽ còn gia tăng và có thể lên tới 1.800-2.000 USD trong 12 tháng tới.

Nhà đầu tư kỳ cựu Mark Mobius cho rằng bây giờ có thể là thời điểm tốt để tăng nắm giữ kim loại quý này. Tuy nhiên, ông Mark Mobius cũng khuyên các nhà đầu tư không nên giảm tiền mặt quá đột ngột.

Một số dự báo thậm chí cho rằng, vàng sẽ có mang đến hiệu suất lợi nhuận vượt trội trong 3 năm tới.

Trước đó, trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, vàng cũng đã có những biến động bất thường như trong 2 tuần vừa qua: giảm manh mất hàng trăm USD xuống 700 USD/ounce trước khi nhanh chóng bất tăng trở lại và lên đỉnh lịch sử 1900 USD/ounce năm 2011.

Trong cuộc khủng hoảng lần này, vàng được dự báo sẽ lập đỉnh mới, có thể trên 2.000 USD/ounce vào năm 2021.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 24/3 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 thêm 800 đến 1,2 triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 24/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 46,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,60 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 46,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,22 triệu đồng/lượng (bán ra).


Nguồn: Báo VietnamNet