Giúp da mịn, trắng, hết mụn nhờ xông hơi

Xông hơi với thảo dược là một trong những biện pháp điều trị mụn hiệu quả.

Một trong những nguyên nhân làm xuất hiện mụn trứng cá là sự viêm nhiễm chân lông gây nên.

Khi lỗ chân lông bị những lớp bụi bẩn hoặc tế bào chết bao phủ sẽ khiến cho các mạch máu dưới da hoạt động khó khăn. Kết quả là những độc tố dưới da không được loại bỏ gây ra sự tắc nghẽn và hậu quả là những nốt mụn.

Sự viêm nhiễm da không chỉ là xuất hiện những nốt mụn trứng cá không đẹp mắt mà còn gây nên sự ngứa ngáy khó chịu, thậm chí còn đau đớn nữa.

Xông hơi là một biện pháp nhằm mở rộng lỗ chân lông tạo điều kiện cho việc loại bỏ các lớp bụi bẩn nằm dưới da dễ dàng được giải thoát ra ngoài. Để tăng khả năng làm lành mụn, người ta thường thực hiện việc xông hơi cho khuôn mặt kết hợp với một số loại thảo dược như hoa cúc, chanh, bạc hà…

Giúp da mịn, trắng, hết mụn nhờ xông hơi - 1
Đẹp tự nhiên với làn da trắng mịn

Hãy tham khảo một số cách xông hơi với thảo dược dưới đây để điều trị mụn trứng cá hiệu quả và an toàn.

1. Hoa cúc

Hoa cúc là một trong những loại thảo dược lành tính có khả năng chống nhiễm khuẩn tốt. Vì vậy, khi hấp thu vào da sẽ làm cho các tế bào da giảm sự viêm nhiễm nhanh chóng.

Cách làm

Đun sôi nước và đổ ra một cái bát, sau đó bỏ vài cánh hoa cúc vào bát rồi phủ khăn lên đầu để xông khoảng 10 phút.

Với cách làm này, bạn sẽ nhận thấy sự se khít lỗ chân lông và giảm đau nhanh chóng.

Giúp da mịn, trắng, hết mụn nhờ xông hơi - 2
Hoa cúc có tính kháng khuẩn giúp làm lành da mụn

2. Bạc hà với chanh

Bạc hà và chanh đều chứa nhiều thành phần axit tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và loại bỏ các hắc tố da. Vì vậy, sự dụng xông hơi với cách này không chỉ làm lành mụn mà còn làm sáng da.

Cách làm

Cắt chanh thành từng lát mỏng và thái nhỏ lá bạc hà. Thả tất cả vào một bát nước nóng đợi trong vài phút cho các thành phần hòa lẫn vào nhau và ngấm vào nước. Dùng khăn phủ đầu để xông cho hơi nước thảo dược tỏa lên khắp khuôn mặt trong 10 phút.

Giúp da mịn, trắng, hết mụn nhờ xông hơi - 3
Xông hơi vơi chanh và lá bạc hà có tác dụng làm giảm sự viêm nhiễm da

3. Chanh và mật ong

Chanh giúp làn da loại bỏ hắc tố da, mật ong giúp làn da tăng cường khả năng kháng khuẩn. Sự kết hợp của hai thành phần này giúp các tế bào da nhanh chóng được làm lành.

Cách làm

Vắt khoảng 2 thìa nước cốt chanh trộn với 1 thìa mật ong, nếu có thể bạn bổ sung thêm vài giọt tinh dầu hương thảo. Sau đó, đổ hỗn hợp vào bát nước nóng và dùng khăn phủ để xông mặt 10 phút đủ để các thành phần thấm sâu vào da.

Giúp da mịn, trắng, hết mụn nhờ xông hơi - 4
Xông hơi nóng với chanh và mật ong có thể giúp giảm hiện tượng mụn trứng cá

4. Hoa cúc với hoa hồng

Hoa cúc và hoa hồng vừa có tác dụng kháng khuẩn, vừa giúp làn da tăng cường độ ẩm cho làn da. Đây là một trong những công thức xông hơi có hiệu quả nhanh chóng giúp làn da thoát khỏi sự xuất hiện của mụn trứng cá.

Cách làm

Trộn lẫn một ít cánh hoa cúc cùng với cánh hoa hồng với nhau sau đó đổ tất cả vào một bát nước nóng và đậy kín trong 5 phút để các thành phần ngấm vào nước. Mở ra và thực hiện bước xông hơi khoảng 10 phút rồi lau sạch với khăn mềm.

Nguồn 24h