Hiệu ứng ngược của giấy thấm dầu

Da dầu gặp nhiều vấn đề như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu đen. Tuy nhiên, có một phương pháp khắc phục đơn giản có thể làm mới làn da của bạn bằng cách loại bỏ tất cả các chất nhờn.

Thực tế, không ai thích dầu và bụi bẩn bám trên mặt. Vì vậy, khi thời tiết bắt đầu nóng dần lên, bạn càng có nhu cầu loại bỏ dầu trên mặt.

Thông thường, bạn sẽ nghĩ đến việc sử dụng các sản phẩm điều trị da nhờn như sữa rửa mặt, toner hút dầu thừa hoặc đơn giản nhất là một tờ giấy thấm dầu.

Giấy thấm dầu có thực sự tốt cho da?

1. Giấy thấm dầu là gì? Nó hoạt động ra sao?

Giấy thấm dầu được tạo từ chất liệu thấm hút cực tốt để bất kỳ chất dầu thừa nào có trên da đều được hấp thụ một cách hiệu quả. Do đó, nó được sử dụng để kiểm soát dầu hoặc bã nhờn. Chúng thường được làm từ bánh tráng, bông hoặc bột gỗ với các chất hấp thụ khác có trong chúng.

Một trong những thành phần chính của giấy thấm dầu là axit salicylic và dầu khoáng. Điều cần lưu ý ở đây là, tất cả những chất này chỉ giới hạn ở đặc tính hút dầu hay chúng có thể làm được nhiều hơn thế?

2. Giấy thấm dầu có giúp loại bỏ dầu trên mặt không?

Câu trả lời là có. Tất cả các chất hấp thụ dầu này thực hiện công việc của chúng là hút sạch dầu mỡ và bụi bẩn trên da của bạn. Nói chung, giấy thấm dầu hút chất nhờn và dầu tiết ra trên da của bạn, do đó loại bỏ cảm giác nhờn và bết dính.

Giấy thấm dầu chỉ có tác dụng loại bỏ cảm giác nhờn và bết dính.

3. Sử dụng tấm thấm dầu có phải là một thói quen lành mạnh?

Mặc dù chúng ta nghĩ rằng giấy thấm có tác dụng và cũng có lợi cho làn da, nhưng giới chuyên gia khuyến cáo chúng ta đang thực sự làm cho da trở nên tồi tệ hơn. Sự thật là giấy thấm dầu có tác dụng, nhưng theo một cách nào đó, chúng cũng đang hạn chế sức khỏe làn da của bạn.

Trong khi dầu và bã nhờn được hút bởi giấy thấm từ lỗ chân lông trên da, thì bụi bẩn, vi trùng và các chất ô nhiễm khác cũng có trên da của bạn sẽ bị bỏ lại.

Hơn hết, giấy thấm dầu cho phép các lỗ chân lông trên da mở ra, do đó dẫn đến một lối đi tự do cho bụi bẩn và chất ô nhiễm xâm nhập vào da. Đây là những nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá, mụn đầu đen.

Cùng với đó, các loại dầu khoáng có trong giấy thấm làm cho nó trở nên tồi tệ hơn bằng cách làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, dẫn đến da nhiều dầu và nhờn hơn.

Các loại dầu khoáng có trong tấm thấm làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

4. Những tác hại của việc sử dụng giấy thấm dầu

Nhiều người cũng đã phải đối mặt với tác dụng làm se da từ giấy thấm, nguyên nhân gây kích ứng và phát ban trên da. Các bác sĩ da liễu nói rằng thực ra không cần giấy thấm vì chúng sẽ hấp thụ dầu tự nhiên trên da của bạn, điều này là không cần thiết.

Phương pháp kiểm soát dầu này giúp da bạn bớt nhờn hơn chỉ trong một thời gian ngắn. Sau đó, bạn có thể cần một tờ giấy thấm khác. Đây thực sự không phải là một phương pháp khả thi và tiện lợi để điều trị làn da dầu của bạn.

Thay vì vội vàng sử dụng giấy thấm dầu, chúng ta nên tìm hiểu gốc rễ của vấn đề, đó là tìm hiểu nguyên nhân gây ra da nhờn. Tại sao da bạn lại nhờn? Sản phẩm chăm sóc da hàng ngày có phù hợp với làn da của bạn không? Hay sự cân bằng nội tiết tố của bạn đang ảnh hưởng đến việc sản xuất bã nhờn trên da?

Nên liên hệ với bác sĩ da liễu để tìm ra cách điều trị phù hợp.

Điều quan trọng là cố gắng hạn chế sử dụng giấy thấm dầu. Để tìm ra câu trả lời và giải pháp phù hợp cho làn da của bạn, tốt nhất bạn nên liên hệ với bác sĩ da liễu để biết nguyên nhân chính xác gây ra làn da nhờn, đồng thời chuyên gia có thể giúp bạn tìm ra cách điều trị phù hợp.

Nếu bạn đang phải đối mặt với các vấn đề về da dầu hàng ngày, bạn có thể cần retinol hoặc các loại thuốc do bác sĩ da liễu kê đơn để giảm lượng sản xuất bã nhờn, giúp bạn có làn da sạch và khỏe hơn.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn//hieu-ung-nguoc-cua-giay-tham-dau-169220221200943652.htm