H&M bị người tiêu dùng Việt tẩy chay: Soi tài sản khủng thành viên sáng lập

1. Stefan Persson: 20,6 tỷ USD

Ảnh: Forbes.

Stefan Persson (73 tuổi) là con trai nhà sáng lập H&M Erling Persson. Ông hiện là người giàu nhất Thụy Điển với khối tài sản 20,6 tỷ USD.

Tháng 5 năm ngoái, Stefan Persson rời khỏi vị trí Chủ tịch H&M sau 22 năm nắm giữ vai trò này. Trước đó, Stefan Persson được cha là nhà sáng lập Erling Persson giao lại quyền điều hành công ty từ năm 1982.

Stefan Persson sở hữu 36% cổ phần tại công ty.

2. Lottie Tham và gia đình: 3,1 tỷ USD

Ảnh: Forbes.

Lottie Tham (71 tuổi) là con gái của nhà sáng lập Erling Persson và em gái tỷ phú Stefan Persson. Bà không đảm nhiệm vai trò gì tại H&M nhưng sở hữu hơn 5% cổ phần H&M.

Theo Forbes, bà Lottie và chồng cũng đầu tư vào bất động sản, bao gồm nhiều tòa nhà và khách sạn.

3. Karl-Johan Persson: 2,2 tỷ USD

Ảnh: Forbes.

Karl-Johan – con trai của ông Stefan Persson là thế hệ thứ ba trong gia đình Persson điều hành H&M. Tỷ phú sinh năm 1975 này hiện là chủ tịch tập đoàn H&M.

Karl-Johan gia nhập H&M năm 2005 và 4 năm sau được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành. Tháng 1/2020, ông rời ghế CEO và nhường lại vị trí này cho bà Helena Helmersson.

4. Charlotte Soderstrom: 2,2 tỷ USD

Ảnh: Forbes.

Charlotte Soderstrom sinh năm 1977 và là con gái của tỷ phú Stefan Persson. Bà sở hữu khối tài sản tương đương với anh trai Karl-Johan và quản lý các hoạt động tài trợ của H&M.

5. Tom Persson: 2,2 tỷ USD

Ảnh: Forbes.

Sinh năm 1985, Tom Persson là con trai út của tỷ phú Stefan Persson. Dù sinh ra trong gia đình sở hữu thương hiệu bán lẻ thời trang nổi tiếng nhưng Tom không đảm nhận các vị trí lãnh đạo tại H&M.

Tom tốt nghiệp trường điện ảnh Met Film School tại London và đang làm việc trong lĩnh vực sản xuất phim.

Nguồn TT&CS: https://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/hm-bi-nguoi-tieu-dung-viet-tay-chay-soi-tai-san-khung-thanh-vien-sang-lap-1519558.html