Tổng cục Thuế vừa có hướng dẫn liên quan đến việc sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) kiêm tờ khai hoàn thuế cho người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài mua hàng hóa khi xuất cảnh.

Theo đó, doanh nghiệp bán hàng hoàn thuế đã thông báo phát hành hóa đơn GTGT kiêm tờ khai hoàn thuế theo mẫu ban hành kèm theo Thông tư 58/2012/TT-BTC trước ngày 1/7/2014, nếu có nhu cầu vẫn được tiếp tục sử dụng cho đến hết số đã thông báo phát hành.
Kể từ ngày 1/7/2014, doanh nghiệp bán hàng hoàn thuế phải thông báo phát hành hóa đơn GTGT kiêm tờ khai hoàn thuế theo mẫu ban hành kèm theo Thông tư 72/2014/TT-BTC. Trường hợp trên hóa đơn GTGT kiêm tờ khai hoàn thuế, người bán hàng ghi đúng số hộ chiếu, nhưng tên, quốc tịch của khách nước ngoài chưa chính xác hoặc chưa rõ ràng và vẫn đáp ứng được các điều kiện khác quy định tại Thông tư 72/2014/TT-BTC thì được coi như đủ điều kiện hoàn thuế cho khách nước ngoài khi xuất cảnh.
baodautu.vn
{fcomment}
-
Tín hiệu tích cực từ đàm phán Nga - Ukraine
-
VN-Index có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.220 – 1.225
-
Elon Musk 'bỏ túi' ngay 15 tỷ USD khi có tin Tesla sắp gia nhập S&P 500
-
11 ca nhiễm nCoV mới, ổ dịch nhóm tôn giáo có thể lên đến 500 người
-
Bằng chứng dịch COVID-19 có thể lây lan mạnh ở TQ từ tháng 10/2019?
-
Địa chỉ nào cung cấp đá mài bóng chất lượng hiện nay?
-
Bí mật vụ tấn công mạng lớn nhất thế giới vào doanh nghiệp
-
Hà Tĩnh dẫn đầu cả nước về tỷ lệ học sinh đạt giải quốc gia năm học 2020 - 2021
-
Ứng dụng tải video YouTube miễn phí trên iPhone, iPad
-
Hậu quả của tâm lý 'ai rồi cũng mắc COVID-19'
