iPhone 15 sẽ có nhiều tính năng gì nổi bật

Dù dòng iPhone 14 mới ra mắt thị trường không lâu, thông tin về thế hệ iPhone 15 đã được tiết lộ.

Theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, phiên bản cao cấp iPhone 15 Pro sẽ được trang bị phím nguồn và cụm phím điều chỉnh âm lượng cảm ứng lực. Chuyên gia Kuo giải thích, cụm phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn trên hai mẫu iPhone 15 cao cấp sẽ được thiết kế ở trạng thái rắn thay vì thiết kế vật lý quen thuộc. Apple từng làm điều tương tự với phím Home trên thế hệ iPhone 7.

Dynamic Island có thể sẽ xuất hiện trên tất cả các phiên bản iPhone 15 (Ảnh: 9to5Mac)

Theo chuyên gia phân tích Ross Young dẫn nguồn tin từ chuỗi cung ứng của Apple, phần khuyết Dynamic Island trên màn hình sẽ xuất hiện trên tất cả các phiên bản của iPhone 15. Tuy nhiên, cũng theo chuyên gia này, phiên bản tiêu chuẩn iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ không hỗ trợ công nghệ màn hình LTPO hoặc tần số quét 120 Hz.

Theo 9to5mac, Apple sẽ hợp tác với Jahwa Electronics để tích hợp camera tiềm vọng trên dòng iPhone 15. Với camera này, iPhone 15 có thể zoom xa hơn mà không ảnh hưởng đến chất lượng ảnh chụp hay video.

MacRumors đưa tin, phiên bản iPhone 15 Pro có thể sẽ được Apple trang bị chip 3 nm từ nhà cung cấp TSMC. Công nghệ chip 3 nm dự kiến giúp tăng hiệu suất xử lý từ 10 - 15%, đồng thời giảm mức tiêu thụ điện năng lên đến 30%. Tuy nhiên, nhiều khả năng chỉ có các phiên bản iPhone cao cấp được trang bị con chip mới.

iPhone 15 Pro cũng được cho là sẽ hỗ trợ RAM 8 GB thay vì 6 GB như hiện tại. Nâng cấp này nhằm đáp ứng các yêu cầu về tính năng mới như công nghệ camera tiềm vọng.

Năm 2023 có thể sẽ đánh dấu cho sự kết thúc của cổng Lightning trên dòng sản phẩm iPhone. Thay vào đó, Apple sẽ sử dụng cổng kết nối USB-C.

Động thái này nhằm đáp ứng yêu cầu mới của Liên minh châu Âu, buộc các nhà sản xuất sử dụng chung một chuẩn USB-C cho tất cả các thiết bị điện tử được bán ra tại 27 quốc gia EU.

Nguồn: baodansinh.vn