Số ca mắc sốt xuất huyết ở TP.HCM tăng nhanh, ít nhất 5 người thiệt mạng

Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM cho biết, dịch sốt xuất huyết đã thực sự vào mùa và tăng 176% so với cùng kỳ 6 tháng đầu năm 2018, trong đó 5 trường hợp thiệt mạng gồm 3 người lớn, 2 thiếu niên.

Xe cổ động diễu hành trên đường phố với những thông điệp kêu gọi diệt lăng quăng, phòng chống bệnh sốt xuất huyết. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

Bác sỹ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM, cho biết, tương tự các mùa dịch năm trước, từ tháng 6, khi những cơn mưa dày hơn, dịch bệnh sốt xuất huyết tại TP.HCM nói riêng và khu vực miền Nam nói chung bắt đầu gia tăng nhanh.

Chỉ riêng tháng 6/2019, thành phố ghi nhận 2.329 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó 1.384 ca nội trú và 945 ca ngoại trú. Mặc dù số ca bệnh của tháng 6/2019 tương đương với tháng 6/2018 nhưng tăng đáng kể so với tháng 5/2019 (tăng khoảng 40%).

“Mùa dịch sốt xuất huyết đã thực sự bắt đầu, do đó chúng ta cần có những biện pháp tích cực để phòng bệnh. Mưa liên tục vào mỗi buổi chiều, nắng nóng vào sáng sớm và trưa là điều kiện rất thuận lợi cho muỗi vằn sinh sôi, phát triển làm lây lan nhanh chóng bệnh sốt xuất huyết trong cộng đồng dân cư,” bác sỹ Nguyễn Trí Dũng chia sẻ.

Nhận định tình hình mùa dịch 2019-2020 có phần phức tạp, bác sỹ Nguyễn Trí Dũng cho hay, Trung tâm Y tế TP.HCM đã triển khai xuống tận các quận, huyện, phường, xã những biện pháp phòng chống dịch như kiểm soát điểm nguy cơ, xác định nhanh ổ dịch, xử lý triệt để từng ổ dịch và khu vực xung quanh trong 48 giờ.

Nguồn: Báo VTC