iPhone SE 2022 có nguy cơ bị 'ế' tại Việt Nam

Kiểu dáng cũ kỹ và ở cùng phân khúc giá với một số đối thủ mạnh, tương lai iPhone SE 2022 có thể không mấy sáng sủa tại Việt Nam.

Tại sự kiện "Peek Performance" diễn ra hai ngày trước, Apple đã chính thức cho ra mắt mẫu iPhone SE 3 (iPhone SE 2022). Sau nhiều nguồn tin được tiết lộ trước đó, những tưởng đây sẽ là một chiếc “Android killer” với thiết kế mới, cấu hình cao kèm mức giá hấp dẫn nhưng cuối cùng sản phẩm này lại mang đến khá nhiều hoài nghi vì thiết kế lỗi thời, trong khi giá lại đắt hơn thế hệ cũ (bản thấp nhất giá 429 USD).

iPhone SE 2022 tiếp tục sử dụng lại thiết kế của thế hệ trước, tức là của iPhone 8 đã ra mắt cách đây 6 năm. Thậm chí, các tùy chọn màu sắc gồm trắng, đen và đỏ cũng hoàn toàn giống với iPhone SE 2020.

iPhone SE 2022 sở hữu thiết kế đã có từ 6 năm trước.

Tuy nhiên, theo như phía Apple công bố, máy có thiết kế bền bỉ hơn, sử dụng chất liệu kính trước và sau giống như iPhone 13, đồng thời có chuẩn chống nước, chống bụi IP67. Thêm vào đó, máy cũng có nâng cấp về phần cứng mạnh mẽ với chip Apple A15 Bionic (trên iPhone 13) và dĩ nhiên là có hỗ trợ kết nối 5G.

Về camera, iPhone SE 2022 được trang bị camera sau đơn 12MP với Deep Fusion, hỗ trợ công nghệ chụp ảnh điện toán mạnh mẽ và hỗ trợ tính năng Picture Styles giống như iPhone 13. Đồng thời, camera của máy sẽ có tính năng Smart HDR 4.

Có nên mua iPhone SE 2022?

Sau khi được ra mắt, iPhone SE 2022 đã gây ra rất nhiều sự tranh cãi, đa số đều cho rằng Apple đang cố gắng tận thu của người dùng khi dùng đi dùng lại thiết kế đã có từ 2016. Tuy nhiên, khách quan mà nói, tranh luận chỉ thật sự nảy sinh khi mức giá của sản phẩm được công bố.

Nếu giá bán ở mức 300 USD như nhiều tin đồn trước đó thì iPhone SE sẽ nghiễm nhiên trở thành lựa chọn tối ưu nhất trong phân khúc và đe dọa trực tiếp tới các đối thủ Android tầm trung và thậm chí cận cao cấp. Nói cách khác, iPhone SE 2022 có vẻ như được định giá sai phân khúc.

Ngay cả ở những thị trường mà Apple chi phối mạnh như Mỹ, iPhone SE 2022 đã gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ từ chính người anh em là iPhone 13 mini. Cả hai cùng chip Apple A15, cùng kích thước nhỏ gọn, song người dùng có xu hướng bỏ thêm ít tiền để được trải nghiệm thiết kế mới cùng camera kép ấn tượng.

Đấy là chưa nói đến các thị trường như Việt Nam hay Châu Á, nơi mà người dùng dễ dàng mua được những chiếc iPhone mà trên danh nghĩa đã bị "khai tử" như iPhone 12; iPhone 11... Với giá dự kiến về Việt Nam trên dưới 13 triệu đồng, thật sự là quá khó cho iPhone SE 2022 có thể tranh hùng với những đối thủ trong tầm giá.

Ai sẽ mua iPhone SE 2022?

Dĩ nhiên, không một sản phẩm nào ra mắt mà không có mục đích, nhất là đối với bậc thầy bán hàng như Apple.

Đối tượng người dùng đầu tiên mà Apple muốn hướng đến là những người muốn gia nhập vào hệ sinh thái Apple, nhưng lại không sành sỏi công nghệ cũng như không sẵn sàng chi cho những chiếc iPhone mới nhất.

iPhone SE 2022 có thể nhắm đến người dùng mới, người muốn trải nghiệm hệ sinh thái Apple.

Cụ thể hơn, nhóm người này là những người mua iPhone vì nhu cầu công việc, vì nhu cầu muốn kết nối với mọi người thông qua hệ sinh thái Apple như iMessage, Airdrop... Hay như những người lớn tuổi hoặc quá nhỏ tuổi, không sành về công nghệ, muốn có một thiết bị gọn, dễ dùng để giữ liên lạc với người thân và xã hội.

Một lý giải nữa cho sự tồn tại của mình, iPhone SE chính là một món quà tặng hoàn hảo. Ai mà không thích được tặng một chiếc iPhone đời mới?

Tựu trung lại, iPhone SE 2022 có thành công hay không thì chỉ có tương lai mới trả lời được. Nhưng riêng ở thị trường Việt Nam, với những gì đã công bố và kinh nghiệm rút ra từ iPhone SE 2020 hay thậm chí là SE 2016, có thể dự báo trước tương lai không mấy sáng lạng dành cho đại diện mới nhất của Apple.

Nguồn: https://ictnews.vietnamnet.vn/san-pham-so/di-dong/iphone-se-2022-co-the-bi-e-tai-viet-nam-406315.html