Khi giới nhà giàu chán sống ở phố đông

Không chỉ cần ngôi nhà hoành tráng, thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu, giới nhà giàu giờ đây còn đòi hỏi môi trường sống gần gũi với thiên nhiên, tiện nghi và phải an toàn.

Khi giới nhà giàu chán sống ở phố đông

Sau nhiều năm định cư ở trung tâm Hà Nội, vợ chồng anh Dũng, chị Hằng cảm thấy mệt mỏi vì hàng ngày phải chịu đựng cuộc sống ồn ã, xô bồ và ô nhiễm. Thỉnh thoảng, cả gia đình lại phải “đổi gió”, vi vu du lịch Đà Nẵng, Nha Trang để xả stress. Đi nhiều, anh chị ước một ngày nào đó sẽ được sống trong không gian xanh mướt, sang trọng và tiện nghi như những khu nghỉ dưỡng đã từng ở.

Còn anh Cần, sau khi phất lên nhờ kinh doanh bất động sản, cũng chán ở nhà ống. Từng ở Mỹ Đình, rất thuận tiện đi lại và học hành cho con cái, nhưng anh thấy bí bách vì không gian chật hẹp, thiếu ánh sáng. Làm kinh doanh, anh Cần muốn có thời gian thư thái sau một ngày làm việc căng thẳng. Nhà có 3 đứa con nên anh cũng muốn chúng có sân chơi rộng rãi.

Vì thế, anh quyết định bỏ phố đông, chuyển về sống trong căn biệt thự 270m2 tại một khu đô thị ở phía Tây Hà Nội. Xa hơn chỗ cũ một chút nhưng anh rất thỏa mãn, vì môi trường sống trong lành, sạch sẽ, an toàn. Làm mệt về, anh lại thả mình trong bể bơi, hoặc tập gym. Quanh nhà là vườn rộng rãi cho con cái nô đùa. Thi thoảng cuối tuần, anh lại tụ tập bạn bè tổ chức tiệc nướng. “Sống thế này mới sướng, chứ chui rúc trong phố mệt lắm,” anh Cần tâm đắc.

Điểm đến của giới thượng lưu

Cũng như anh Cần, vợ chồng anh Dũng, chị Hằng đã quyết định “nhổ neo” và “cập bến” khu đô thị ParkCity trên đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông.

Điểm nổi trội của dự án mà anh chị “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên” là những ngôi nhà như nằm trong công viên. Ở dự án khác, chủ đầu tư chỉ trồng ít cây xanh để tạo không gian sinh thái đã khiến khách hàng mê mẩn. Nhưng khi đến ParkCity, anh chị mới thực sự ngỡ ngàng và “kết” ngay lập tức.

Là dự án nhà ở, nhưng ParkCity như một khu nghỉ dưỡng tràn ngập màu xanh. Các dãy nhà được thiết kế chỉn chu, khéo léo, hòa quyện với cỏ cây, tạo nên môi trường sống giống như ở giữa một công viên đẹp như tranh vẽ.

Vợ chồng anh rất mê cách thiết kế tại ParkCity. Phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp đều mở ra công viên, tạo cảm giác như được sống trong một khu nghỉ dưỡng cao cấp. Mặt trước ngôi nhà là đường giao thông nội bộ, có sân với mái che đủ rộng để đỗ 2 xe ô tô. Mặt sau là công viên trải dài, với những con đường tản bộ quanh co, những khu vườn yên tĩnh, sân chơi trẻ em và tách biệt với đường giao thông bên ngoài nên rất an toàn.

Anh chị đã quyết định đưa bố mẹ về ở cùng, bởi anh nghĩ, không gian trong lành sẽ giúp bố mẹ khỏe ra. Các cụ có thể đi dạo, tập thể dục trong ngôi vườn sau nhà hoặc tản bộ, ngồi thư giãn ở băng ghế gỗ được chủ đầu tư sắp đặt khéo léo dưới những tán cây và dàn dây leo trong tuyến công viên chính.

Cuộc sống mà anh Dũng, chị Hằng và cả anh Cần đang trải nghiệm vẫn chỉ là “giấc mơ” đối với đa phần giới nhà giàu Hà thành. Không thiếu tiền, nhưng họ không dễ kiếm được không gian sống như vậy giữa Thủ đô tấc đất tấc vàng.

Nhiều người bỏ hàng chục tỷ xây biệt thự đồ sộ như những lâu đài, nhưng vẫn không thấy thoải mái, vì trong nhà thì hoành tráng nhưng môi trường xung quanh vẫn chật chội và xô bồ. Hơn nữa, biệt thự càng to lại càng lo, bởi lúc vắng nhà lại nơm nớp sợ trộm ghé thăm.

Ở các khu đô thị mới, các khu biệt thự cũng rất hoành tráng, nhưng chuyển đến sống lại thấy bất tiện, vì không có tiện ích như hồ bơi, phòng tập gym, spa để xả hơi. Đó là chưa kể đến những dự án dang dở, nhà thì hoàn thiện, nhà thì bỏ hoang, khiến giới nhà giàu càng sợ.

Đã qua thời cứ vẽ, cứ xây biệt thự hoành tráng thì giới nhà giàu sẽ rót tiền. Tất nhiên, người có tiền vẫn chuộng nhà liền thổ hơn căn hộ chung cư. Nhưng họ sẽ không còn mua biệt thự, nhà liền kề bằng mọi giá.

Dù mua để ở, hay để đầu tư, khách hàng đều nhận ra rằng, dự án phải hấp dẫn được người ở thì mới có giá trị. Mà nhu cầu giới nhà giàu lại rất cao. Họ không chỉ cần ngôi nhà đẹp, hoành tráng, thể hiện được địa vị và đẳng cấp của chủ sở hữu, mà còn đòi hỏi môi trường sống gần thiên nhiên, sang trọng, tiện nghi và phải an toàn.

Phong cách sống thời thượng

Trên thị trường bất động sản hiện nay, số lượng dự án đáp ứng được đòi hỏi này không nhiều. Trong đó, nổi bật nhất ở Hà Nội có tiểu khu nhà ở Nardyne Gardens tại ParkCity, còn tại TP. Hồ Chí Minh có khu biệt thự Villa Riviera và Chateau – Phú Mỹ Hưng.

Những dự án này được phát triển theo mô hình “compound”, tức là, toàn khu được bao quanh bởi hệ thống tường rào, có một cổng ra vào được bảo vệ ngày đêm cùng hệ thống kiểm soát an ninh bằng camera và thẻ từ rất nghiêm ngặt. Chỉ có thế mới thu hút được giới nhà giàu, đặc biệt là giới doanh nhân, bởi họ đòi hỏi tính riêng tư và an toàn rất cao.

Bên cạnh đó, các tiện ích cũng phải khép kín, trong đó, những dịch vụ không thể thiếu là không gian xanh, bể bơi, phòng tập gym, khu xông hơi cũng như các khu thể thao, thậm chí là phòng chiếu phim.

Với mong muốn tạo dựng một môi trường sống như một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, ông Lawrence Peh, Tổng giám đốc ParkCity Hanoi cho biết, chủ đầu tư đã quyết định xây dựng skhu tiện ích ParkCity Club, có bể bơi trong nhà và ngoài trời, phòng tập gym, xông hơi, lầu vọng cảnh, sân tennis, sân cầu lông, vườn nướng BBQ… Đặc biệt, trong tòa nhà hội trường đa năng, chủ đầu tư còn xây dựng cả đường chạy bộ trong nhà để cư dân tập thể dục trong mọi điều kiện thời tiết.

Hạng mục này “ngốn” hơn 200 tỷ đồng vốn đầu tư, gấp 7 lần so với dự kiến ban đầu, nhưng ông Lawrence Peh cho biết, chủ đầu tư đã cho triển khai xây dựng ngay để phục vụ cư dân đã chuyển về ở tiểu khu Nardyne Gardens và những cư dân tương lai của tiểu khu Evelyne Garden chuẩn bị mở bán.

Chỉ trong một thời gian ngắn, hơn 300 khách hàng đã đăng ký mua nhà tại Evelyne Gardens mặc dù chỉ bán 60 căn trong đợt đầu. Sở dĩ Tiểu khu Evelyne Gardens có thể thu hút được lượng đông khách hàng trong một thời gian ngắn như vậy bởi giá bán khá mềm so với các dự án cạnh tranh, chỉ khoảng 33 triệu/m2 xây dựng.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán