Khu vườn resort, phòng tắm 'nghìn sao' giữa lưng chừng trời ở TP.HCM

Sân thượng trong các căn nhà cao tầng được 'phù phép' thành khu vườn resort, phòng tắm siêu sang ở lưng chừng trời nhờ sự sáng tạo của kiến trúc sư.

Từ trước đến nay, trong các ngôi nhà phố cao tầng, phần sân thượng thường dùng làm kho chứa đồ ít dùng đến, chỗ phơi quần áo, tập thể dục. Tuy nhiên, phần diện tích này có thể trở thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng, độc đáo và thú vị cho cả gia đình sau những giờ làm việc căng thẳng.

Kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý đã thực hiện biến sân thượng của hai công trình ở TP.HCM thành phòng tắm “nghìn sao” và khu bếp, resort nghỉ dưỡng lý tưởng.

Đây là hai công trình anh khá tâm đắc, hi vọng có thể cung cấp cho bạn đọc thêm ý tưởng để tạo ra nơi nghỉ dưỡng trong chính căn nhà của mình.

Phòng tắm trên tầng 5

Ngôi nhà với diện tích mặt bằng 175m2 được bố trí đầy đủ các không gian chức năng, bao gồm: Tầng 1 bố trí phòng bếp, tầng 2: phòng khách, tầng 3: phòng ngủ của mẹ, tầng 4: phòng ngủ gia chủ và phòng thay đồ, tầng 5: phòng thờ và sân thượng.

Khi cải tạo, anh Quý đã dành khoảng diện tích sân thượng để bố trí một không gian thư giãn tuyệt đẹp, có phòng tắm “lưng chừng trời”.

Phòng tắm như nằm giữa rừng nhiệt đới. Phần mái có khe thoáng, thông gió và lấy sáng.

Nền phòng tắm trải sỏi trắng, có tác dụng mát-xa chân, chống trơn trượt.

Lam gỗ xù xì trên mái là thân cây khô nguyên bản, đã được xử lý mối mọt. Không gian phòng tắm được kiến trúc sư Anh Quý tính toán để đảm bảo phòng khô ráo vào mùa mưa.

Anh chia sẻ, gia chủ là một người yêu thiên nhiên và thích khám phá những vùng đất mới, nhất là đến những resort để nghỉ ngơi. Vì vậy, kiến trúc sư đã tạo ra phòng tắm siêu xịn với nhiều cây xanh, có thể nhìn lên bầu trời xanh trong vắt thông qua lam gỗ xù xì.

Chất liệu gần gũi với thiên nhiên giúp phòng tắm đẹp như resort giữa lòng thành phố.

Không gian khoáng đạt, xung quanh phủ màu xanh của cây cối, hoa lá giúp mọi người có thể thư giãn sau một ngày dài mệt nhọc.

Dù đứng ở góc nào, phòng tắm cũng mang đến cảm giác thư giãn khoan khoái. Anh Quý hi vọng, khi gia chủ bước vào đây sẽ gột sạch được những bộn bề, căng thẳng ngoài xã hội.

Bên ngoài phòng tắm là sân vườn mini với mảng xanh bao xung quanh và bồn rửa tay hình trụ độc đáo.

Buổi tối lãng mạn, ngâm mình trong bồn nước nóng, thưởng thức ly vang và chút trái cây. Sau đó tận hưởng không khí mát mẻ, tĩnh tại ngoài vườn. Đây là liều thuốc trị liệu tuyệt vời cho tâm hồn.

Vườn resort thu nhỏ

Trong ngôi nhà đặt làm trụ sở văn phòng công ty thiết kế của mình, anh Quý đã tận dụng khoảng sân thượng rộng rãi làm bếp và khu vườn như resort, cho nhân viên và bản thân có không gian thư giãn.

Sân thượng được bố trí chức năng bao gồm khu vực nấu nướng, đảo bếp chuẩn bị bữa ăn hàng ngày, bàn ăn và khu vực thưởng trà, ngắm cây xanh.

Sân thượng rộng được bố trí bếp nấu, bàn đảo và bàn ăn, phục vụ những bữa tiệc tại gia. Trần nhà và tường được ốp lam gỗ từ thân cây nguyên bản. Cách làm này vừa chống nóng cho sân thượng, giúp không gian thêm mộc mạc, dân dã và gợi cảm hứng sáng tác.

Bữa tiệc ngọt anh Quý mời bạn bè, nhân viên và đồng nghiệp ở khu vườn này.

Khu vực bàn ăn và bếp nấu tiện nghi. Cảm giác ngồi ăn tối trong không gian này thật dễ chịu và thanh thản.

Thiết kế mang hơi hướng Địa Trung Hải với ngập tràn mảng xanh.

Đèn dây nhện bố trí dọc sân thượng kết hợp tượng đá, tạo cảm giác như đang lạc vào khu rừng bí ẩn.

Anh Quý ưu tiên sử dụng gam màu và chất liệu gần gũi với tự nhiên.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/bat-dong-san/nha-dep/khu-vuon-resort-phong-tam-nghin-sao-giua-lung-chung-troi-o-tp-hcm-822611.html