Lần đầu ngồi xe điện VN Electric Car tham quan Sapa cảm giác như thế nào?

Lần tiên ngồi trên chiếc xe điện do Việt Nam sản xuất cảm giác khoái lắm mọi người ạ. Nếu bạn cũng là người khó chịu với mùi xăng xe, khói bụi như mình thì xe ô tô điện chính lựa lựa chọn không thể tuyệt vời hơn khi du lịch Sapa đó. 

Người ta thường nói, đã là bạn thân thì phải đi du lịch với nhau ít nhất là một lần. Mình và đứa bạn cũng vậy. Tháng 6 vừa rồi để đánh dấu cột mốc 15 năm chơi với nhau, chúng mình quyết định cùng vi vu tại Sapa.

Là một thị trấn du lịch nổi tiếng nên Sapa chẳng thiếu những phương tiện di chuyển. Nhưng với 2 đứa mình, xe điện mới là “chân ái”.

Đúng 12h trưa, chúng mình đặt chân đến Sapa. Mặc dù ở trên núi, nhiệt độ không quá cao nhưng trời vẫn khá nắng cộng thêm 5 – 6h tiếng “vật vã” trên xe giường nằm (mình và bạn đều bị say xe nặng) nên cả 2 đứa đều mệt nhoài. Do vậy, thay vì thuê xe máy để khám phá thị trấn này như kế hoạch, mình và bạn đã chọn dịch vụ xe ô tô điện 4 bánh tại resort mà chúng mình ở - Sapa Jade Hill.

Lần đầu ngồi xe điện VN Electric Car tham quan Sapa cảm giác như thế nào?

Chiếc ngoài cùng bên trái là xe chở bọn mình đó

Chiếc xe điện du lịch được Sapa Jade Hill dùng để phục vụ khách còn rất mới, màu vàng tươi rất hợp mệnh mình, hihi. Xe chạy êm ru, tốc độ thì vừa phải, không nhanh cũng không chậm và rất an toàn. Tuy nhiên, điều mà mình thích nhất ở chiếc xe điện này chính là không phải ngửi mùi xăng dầu, lại có mái che chắc chắn chứ không lỏng lẻo như những loại xe điện khác mình từng đi trước đó.

Xe có sức chứa 11 chỗ, trông như một chiếc bus nhưng nhỏ gọn hơn nhiều nên có thể di chuyển được ở cả những đoạn đường hẹp. Ở những chỗ đường có vẻ hơi dốc và khó đi, chiếc xe vẫn băng băng dễ dàng mà không gặp trở ngại gì (mình nghe anh tài xế nói thì xe này leo được dốc 20 độ).

Trong lúc tham quan, mình khá lo lắng về việc xe sẽ phải dừng để sạc điện thường xuyên thì điều này lại không xảy ra. Xe của mình di chuyển cả ngày, đi khắp những địa danh nổi tiếng ở Sapa mà khi về bình ắc quy vẫn còn khá nhiều điện. Vì thế, mà chúng mình có thể thăm thú rất nhiều nơi, ngay cả những danh thắng ở xa trung tâm thị trấn như bản Cát Cát, núi Hàm Rồng, bản Tả Van, Lao Chải, thung lũng Mường Hoa…

Lần đầu ngồi xe điện VN Electric Car tham quan Sapa cảm giác như thế nào?

Ở Sapa có rất nhiều xe điện phục vụ du khách giống với xe của Sapa Jade Hill mà mình đã đi

Ngồi trên chiếc xe êm ái, tận hưởng bầu không khí trong lành và cảm nhận cái gió, cái nắng của núi rừng Việt Nam thực sự mang đến trải nghiệm vô cùng thích thú và mới lạ cho cả hai đứa mình. 

Trở về Hà Nội sau chuyến đi “ăn chơi tới bến”, nhiều lúc ngồi trong văn phòng, mình vẫn có cảm giác lâng lâng như lúc như đang ở trên những cung đường ở Sapa. Quá hứng thú với chiếc xe điện mà Sapa Jade Hill đã sử dụng, mình đã tìm hiểu về loại xe này và được biết đó là xe điện VN Electric Car - một thương xe điện chất lượng cao do người Việt Nam ta tự sản xuất.

Nếu các bạn đang có ý định đi Sapa hay những khu du lịch lịch như Hạ Long, Đà Nẵng, Ninh Thuận… và cũng dị ứng mùi xăng xe như mình, hãy thử lựa chọn xe điện VN Electric Car này xem sao nhé! Mình cá là bạn cũng giống mình, cũng thích chiếc xe thân thiện với môi trường này đấy!

 Nguồn: FB Nhung Ha