Lựa chọn quạt trần cao cấp đảo chiều cho mùa đông không lạnh

Hầu như mọi người đều biết rằng quạt trần là một mặt hàng thiết yếu cho mùa hè, là thiết bị hoàn hảo giúp xua tan không khí oi bức, thay vào đó là một làn gió tươi mát. Nhưng điều mà nhiều người không biết là quạt trần còn làm việc tuyệt vời trong mùa đông  - chỉ sau một thao tác điều chỉnh nhỏ.

Cách sử dụng tính năng đảo chiều của quạt trần

Nó có vẻ không quan trọng, nhưng các hướng quay của chiếc quạt trần đèn trang trí của bạn sẽ tạo ra sự khác biệt trong hiệu quả làm mát hoặc sưởi ẩm. Ngược chiều kim đồng hồ là hướng để sử dụng cho mùa hè. Với mùa đông thì bạn có thể để quạt quay theo chiều kim đồng hồ.

Lựa chọn quạt trần cao cấp đảo chiều cho mùa đông không lạnh

Tính năng đảo chiều giúp quạt trần sử dụng được cho cả mùa hè và mùa đông

Để giúp các bạn dễ hiểu hơn, hay nằm ngửa nhìn lên chiếc quạt trần của bạn (thưởng thức những làn gió của quạt). Hãy tưởng tượng những cánh quạt là kim chỉ thời gian của một chiếc đồng hồ. Nếu cánh quạt được di chuyển theo chiều kim đồng hồ, đây là thiết lập nhiệt cho mùa đông. Nếu cánh quạt di chuyển ngược chiều kim đồng hồ đó là thiết lập gió mát cho mùa hè.

Lý do cho sự luân chuyển không khí của quạt trần là do các cánh quạt có độ nghiêng. Bề mặt của cánh cho phép múc không khí. Hướng quạt bạn chọn sẽ quyết định cánh quạt múc khi nóng ở trên hay không khí mát mẻ bên dưới nó.

Lựa chọn quạt trần cao cấp đảo chiều cho mùa đông không lạnh

ử dụng quạt trần vào mùa đông đã không còn là điều quá xa lạ trong cuộc sống hàng ngày

Khi bạn bật máy sưởi, hầu hết mọi người chỉ chú ý làm ấm mình chứ không để ý tới trần nhà của họ. Khi không khí ấm gia tăng, hầu hết nhiệt lượng sẽ thoát lên phía trần nhà một cách lãng phí. Chính vì vậy, quạt trần đèn dùng cho mùa đông sẽ kéo không khí ấm áp phía trên xuống, tỏa hơi ấm xuống phía dưới,giúp sưởi ấm cho mọi người chứ không phải trần nhà của bạn. Để sử dụng quạt trần trong mùa đông một cách hiệu quả bạn nên để ở chế độ quay chậm. Ngay cả với một vòng quay vào mùa đông, tốc độ cao sẽ tạo ra một hiệu ứng gió lạnh.

Quạt dùng cho mùa hè thì không dùng để phân phối lại nhiệt, thay vào đó nó sẽ tạo ra những làn gió mát. Vào mùa hè, để có được nhiều gió, không khí mát mẻ, bạn chỉ cần điều chỉnh quạt quay ngược chiều kim đồng hồ.

Hai cách điều khiển quạt trên sẽ giúp bạn khai thác được tối đa những chiếc quạt trần của bạn - bất kể mùa đông hay mùa hè.

Nguồn: Sưu tầm