Máy phát điện mini phù hợp nhất cho gia đình

Máy phát điện mini là thiết bị máy phát điện có công suất thấp phù hợp với quy mô sử dụng của hộ gia đình, đề phòng trường hợp bị mất điện. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về dòng máy này trong bài viết dưới đây cũng như tham khảo báo giá máy phát điện gia đình mới nhất 2023.

Phân loại máy phát điện mini gia đình

Thường thì chúng ta có thể phân loại máy phát điện siêu nhỏ theo nhiên liệu mà nó sử dụng như sau:

Máy phát điện mini chạy xăng

Máy phát điện xách tay chạy xăng sử dụng bugi tạo tia lửa điện để đốt cháy nhiên liệu và không khí trong xi lanh. Quá trình này sẽ sinh công và nhiệt và cuối cùng sinh ra dòng điện.

Máy phát điện dùng cho gia đình chạy xăng có độ ồn thấp hơn máy chạy dầu. Nhiên liệu xăng giúp máy có thể khởi động dễ dàng ngay cả ở nhiệt độ thấp. Chi phí đầu tư cho máy ban đầu không cao, nhưng chi phí vận hành sẽ tốn kém hơn so với máy phát điện mini chạy dầu.

Máy phát điện mini chạy dầu

So với máy phát điện chạy xăng thì máy phát điện gia đình chạy dầu không có bugi. Thay vào đó nó trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt. Nhiên liệu khi kết hợp với khí nén ở áp suất cao sẽ bốc cháy, sinh công.

Hiệu suất làm việc của máy phát điện nhỏ chạy dầu cao hơn xăng khoảng 1,5 lần, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Không những thế, giá dầu diesel cũng rẻ hơn xăng. Do đó, chi phí vận hành máy phát điện mini chạy dầu rẻ hơn.

Tuy nhiên việc bảo dưỡng máy phát điện mini chạy dầu đòi hỏi trình độ chuyên môn cao và chi phí bảo dưỡng đắt hơn so với máy phát điện mini chạy xăng. Tiếng ồn máy cũng khá lớn sẽ gây khó chịu.

Ưu điểm của máy phát điện mini gia đình

Máy phát điện mini có ưu điểm gì đáng mua? Hãy điểm qua một số lợi ích khi mua máy phát điện gia đình dưới đây nhé.

Máy phát điện mini chống ồn, vận hành êm ái

Các nhà sản xuất đo độ yên tĩnh của máy phát điện bằng đơn vị decibel (dB). Máy phát điện không ồn mini tiêu chuẩn được đánh giá ở khoảng 60 dB. Nhìn chung, chúng ta có thể coi máy phát điện siêu êm nằm ở mức 60dB và ồn nhất ở mức 100dB.

Chúng ta không thể mong đợi một chiếc máy phát điện phát ra âm thanh như tiếng thì thầm vì điều này là không thực tế. Một máy phát điện chống ồn giá rẻ có độ ồn lý tưởng ở mức 60 đến 80 dB cũng sẽ đủ để không làm phiền tới hàng xóm của bạn.

Máy phát điện mini giá rẻ nhỏ gọn

Về kích thước thì những máy phát điện loại nhỏ gần như chỉ nặng bằng 1/3 so với máy phát thông thường. Với thiết kế nhỏ gọn và linh động, bạn hoàn toàn có thể đặt máy ở bất cứ chỗ nào trong nhà mà không sợ tốn diện tích.

Có nhiều dòng máy phát điện xách tay nhẹ đến mức dễ dàng nằm gọn trong cốp xe để đi theo bạn trong mỗi chuyến du lịch hay dã ngoại cùng với bạn bè và người thân.

Tuy nhỏ nhưng máy phát điện gia đình vẫn hoàn toàn có thể đáp ứng những nhu cầu cơ bản của một hộ gia đình gồm có bóng đèn chiếu sáng, quạt máy, nồi cơm điện…

Máy phát điện mini rất dễ sử dụng

Máy phát điện mini có cấu tạo đơn giản nên việc sử dụng, vận hành máy cũng dễ dàng hơn. Bạn không còn phải lo lắng về việc mình hầu như không biết gì về máy móc nữa.

Giá máy phát điện mini gia đình

Máy phát điện mini chạy xăng Honda EB1000 – Giá tham khảo: 18.000.000 đồng

  • Loại máy phát điện Chạy xăng
  • Công suất sử dụng 0.75 KVA
  • Sử dụng máy liên tục10,4 giờ
  • Điện áp ra AC220V
  • Độ ồn58 dB
  • Hệ thống khởi động Giật tay
  • Hệ thống đánh lửaIC
  • Kích thước480mm x 330mm x 440mm

Xem thêm các dòng máy khác tại:

  • Máy phát điện mini YAMAHA EF1000FW: Giá tham khảo 12.800.000
  • Máy phát điện mini HONDA EKB 6500: Giá thanm khảo: 21.273.000
  • Máy phát điện mini HYUNDAI HY3000SEI: Gia tham khảo: 22.974.000