Mẹo phong thủy nhà ở giúp vợ chồng sớm có 'tin vui'

Cửa chính thoáng đãng, tránh “cửa đối cửa”

Theo quan niệm phong thủy, cửa chính là nơi dẫn khí và đón vận may vào nhà. Khi có một vật chặn trước cửa chính thì đồng nghĩa với việc nó đang chặn luồng chảy của năng lượng tích cực vào nhà. Cửa chính thoáng đãng sẽ giúp dòng chảy của năng lượng ra vào ngôi nhà gia chủ tốt hơn.

Cửa chính thoáng đãng đón nhận năng lượng tích cực sẽ tốt cho đường con cái của gia chủ

Ngoài ra, theo đúng phong thủy thì khi khí vào nhà cần phải chuyển động khắp nhà, sự vận hành phải điều hòa, không quá nhanh và cũng không quá chậm. Ngôi nhà có vượng về đường con cái hay không chủ yếu do yếu tố nhân khí và địa khí quyết định. Một ngôi nhà có cấu trúc “cửa đối cửa” sẽ làm luồng năng lượng vào nhưng không tụ mà tán đi nhanh chóng. Điều này cũng ám chỉ vận may đường con cái luôn ào đến nhưng gia chủ lại không kịp nắm giữ.

Do vậy, để thuận lợi đường con cái, gia chủ cần ngăn không để nhân khí trong nhà thoát đi. Tốt nhất, nên thiết kế cửa trước và cửa sau ngôi nhà hơi lệch nhau, tránh nằm trên một đường thẳng. Hoặc nếu thiết kế của căn nhà đã như vậy thì gia chủ có thể làm thêm một số cánh cửa, vách ngăn, giúp cho nhân khí và địa khí tập trung hơn trong nhà. Khi hai yếu tố nhân khí hài hòa, gia chủ sẽ có hôn nhân hạnh phúc, con cái đầy đàn.

Chú ý vị trí hướng Nam và hướng Bắc trong nhà

Theo phong thủy, hai vị trí hướng Nam và hướng Bắc trong nhà là vị trí quan trọng nhất ảnh hưởng đến chuyện con cái. Nếu gia chủ muốn sớm có “tin vui”, tốt nhất nên dọn đến ở trong căn phòng nằm hướng Nam hoặc hướng Bắc.

Muốn sớm có “tin vui”, hãy ở trong căn phòng nằm hướng Nam hoặc hướng Bắc

Nếu hướng Nam, hướng Bắc trong nhà bạn không có phòng ở thì phải đảm bảo hai vị trí đó không được tối tăm ẩm thấp mà phải luôn sáng sủa, tốt nhất là có ánh nắng chiếu vào. Hai phương vị này trong căn nhà sáng rõ sẽ giúp cho vận trình con cái của gia chủ được tươi sáng hơn, gia đình sẽ có thể đón thêm thành viên mới.

Treo tranh có núi non

Theo quan điểm phong thủy, dòng nước chảy có quan hệ với tài lộc, còn núi non có quan hệ với con người, con cái. Chính vì thế, nếu căn nhà vững chãi, phía sau có thêm điểm tựa thì chắc chắn sẽ rất có lộc con cái.

Phía sau nhà có núi tựa mình là thiết kế phong thủy vô cùng hoàn hảo, nhưng với điều kiện kinh tế xã hội ngày nay thì đó không phải là một lựa chọn dễ dàng cho nơi ở. Phương án thay thế là gia chủ có thể chọn một bức tranh núi non hùng vĩ treo trong nhà, sẽ có lợi cho việc mang thai và sinh nở của nữ gia chủ.

Chọn màu thích hợp cho phòng ngủ

Những cặp vợ chồng muốn nhanh chóng có em bé nên chọn ga trải giường có màu xanh lá cây sẽ chữa lành bệnh tật hoặc loại bỏ các vật cản năng lượng gây khó khăn cho quá trình thụ thai.

Ga trải giường màu xanh lá cây có thể giúp quá trình thụ thai thuận lợi, giường ngủ cần sạch sẽ, vững chãi để may mắn đường con cái

Màu hợp nhất với chuyện sinh nở trong phong thủy là màu cam (màu tượng trưng cho năng lượng của trẻ nhỏ). Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng màu sắc này bởi nó là màu nóng, khá kích thích, có thể ngăn cản quá trình nghỉ ngơi và thư giãn.

Chú ý đến giường ngủ

Để kích hoạt vận may đường con cái, bạn nên kiểm tra hướng nhân duyên của người chồng dựa vào bảng quái số rồi chọn phòng ngủ hoặc vị trí đặt giường ngủ ở hướng nhân duyên của người chồng.

Hãy để gầm giường sạch sẽ, không nên cất trữ đồ đạc lặt vặt phía dưới gầm giường, vì tích tụ khí xấu, ảnh hưởng đến chuyện vợ chồng, mang thai.

Bạn nên kê giường ngủ ở vị trí yên tĩnh nhất của căn phòng và đảm bảo giường được kê vững chắc. Hơn nữa, khi nằm trên giường, bạn có thể nhìn một vòng xung quanh phòng, tìm kiếm những vật có cạnh sắc nhọn đang chĩa vào giường ngủ thì nên kê lại những vật dụng đó để chúng không quay vào phía giường.

Nguồn VietnamNet