Mercedes-Maybach S600 Guard lên cấp chống đạn, giá hơn 11 tỷ đồng

Mercedes-Maybach S600 Guard mới dự kiến đạt cấp chống đạn VR10 – một cấp độ chống đạn cao nhất cho phương tiện dân sự, được bán với giá siêu đắt 516.000 USD.

Tờ Caranddriver.com cho biết, với mẫu xe chống đạn thế hệ mới S600 Guard ở trên Mercedes đã tự tin tuyên bố có thể bảo vệ các nguyên thủ quốc gia, các chính khách hàng đầu trên thế giới khỏi các loại vũ khí nhỏ cầm tay. Maybach S600 Guard đạt cấp độ chống đạn VR10 cho phép xe vô hiệu hóa cả loại đạn lõi thép được bắn từ súng trường tấn công.

Mercedes-Maybach S600 Guard lên cấp chống đạn, giá hơn 11 tỷ đồng - 1

Maybach S600 Guard mới.

Điểm lưu ý ở chỗ Maybach mới khác hẳn với mẫu S600 Guard thông thường xuất hiện từ cách đây 2 năm. Xe được tăng thêm độ dài trục cơ sở lên đến 3,365 mét và các nội thất bên trong xe hoàn toàn siêu sang mà nhiều người mong đợi. Những nhân vật VIP khi đi trên Maybach S600 mới còn có thể thư giãn với nghế ngồi phía sau có chỗ xoa bóp. Mercedes còn trang bị cho xe một hệ thống khuếch đại âm thanh với một số loại loa ngoài cho phép những người quyền lực ngồi trên xe có thể đỡ bị phiền khi có đám đông vây quanh chụp hình.

Chưa đề cập tới sự cải tiến hệ thống truyền lực vì ngay cả với động cơ tăng áp kép tiêu chuẩn V12, xe cũng có thể sản sinh công suất 523 mã lực cho phép đẩy cỗ giáp di động hạng nặng như Maybach S600 nhanh chóng ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Mercedes-Maybach S600 Guard lên cấp chống đạn, giá hơn 11 tỷ đồng - 2

Xe có tính năng chống đạn toàn diện.

Các bộ phận bao gồm các thành phần được làm bằng loại thép đặc biệt được chèn vào giữa thân và các tấm ốp thân bên ngoài, đan chồng lên nhau cho phép xe có khả năng chống đạn toàn diện. Không những thế các cửa sổ dày hơn và được phủ bằng lớp polycarbonate ở bên trong giúp người bên trong yên tâm không bị các mảnh vỡ vụn bay vao do các cuộc tấn công từ bên ngoài.

Giống với “Quái Thú” The Beast bảo vệ Tổng thống Mỹ Barack Obama, S600 Guard còn được trang bị một hệ thống cung cấp khí oxy trong những trường hợp bị tấn công khí độc. Xe cũng có hệ thống cứu hỏa và báo động hỏa hoạn.

Mercedes-Maybach S600 Guard lên cấp chống đạn, giá hơn 11 tỷ đồng - 3

Nội thất siêu sang.

Ngoài ra, Maybach S600 Guard còn có thể bảo vệ người đi trên xe khỏi các vụ nổ cả ở bên và dưới khoang ghế ngồi, với tiêu chuẩn ERV 2010, một cấp độ bảo vệ được xác định hiện nay không có trong lĩnh vực dân sự. Cùng với chỉ số này và chỉ số bảo vệ BRV 2009, Maybach S600 hoàn toàn đạt được cấp độ bảo vệ cao nhất trong số các phương tiện phi quân sự.

Dự kiến Maybach S600 Guard sẽ được trình diện tại Geneva Motor Show 2016 vào tuần tới. Xe có giá bán khởi điểm khoảng 470.000 Euro, tương đương khoảng 516.000 USD (khoảng 11,5 tỷ đồng).

Nguồn 24h