Nên xem tháng cưới theo phong thủy như thế nào?

Trong quan niệm của dân gian về cưới hỏi thường có câu: "Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông". Điều này thường được hiểu một cách đơn giản rằng, khi chọn tuổi, xem ngày, chọn tháng kết hôn, dân gian thường chọn tuổi của cô dâu để xem.

Khi xem tuổi của cô dâu, thông thường mọi người thường xem xét đến các khía cạnh như: có xem tuổi hợp, xem kim lâu, xem ngày đẹp để ăn hỏi và tổ chức cưới…Điều này thường được hai bên gia đình thống nhất bàn bạc trước khi bắt cô dâu chú rể chuẩn bị bước vào cuộc sống hôn nhân. 

 

Xem tháng cưới- Phong thủy Hoàng Trà

 

Để có thể có cái nhìn khái quát nhất về việc lựa chọn tháng cưới trong quan niệm của Phong thủy, chúng tôi xin chia sẻ bài phân tích của kiến trúc sư Hoàng Trà- Giám đốc Công Ty Kiến Trúc và XD Dân Dụng Hà Nội xung quanh vấn đề này.

Thưa anh Hoàng Trà, theo quan điểm của anh, tháng đại lợi để cưới hỏi là tháng như thế nào?

Khi tra bảng Xem Tháng Cưới (http://phongthuyhoangtra.vn/xem-thang-cuoi) có các kết quả sau.

“Tháng Đại Lợi ” là tháng tốt nhất, có nhiều lợi nhất, lợi về tiền bạc, công danh, con cái...

“Phòng mai” là tháng tiểu lợi, chỉ phạm vào ông mai bà mối.

“Phòng phu chủ” là phạm vào chú rể
“Phòng nữ thân” là phạm vào cô dâu
“Phòng ông - cô” là kỵ cha mẹ bên chồng
“Phòng nữ phụ mẫu” là kỵ cha mẹ bên gái

Tháng tốt nhất, đẹp nhất là tháng đại lợi ( tháng đại lợi là tháng tốt nhất, có nhiều lợi nhất, lợi về tiền bạc, công danh, con cái...) , sau đó là tiểu lợi ( Có lợi nhưng không lớn).

Nếu lỡ tháng đẹp thì có chọn vào tháng khác được không, mà để năm sau lại phạm vào kim lâu thì nên chọn tháng nào?

- Cách chọn đầu tiên là phải trách 2 kết quả “Phòng phu chủ” là phạm vào chú rể và “Phòng nữ thân” là phạm vào cô dâu

- Sau đó nếu hai vợ chồng không ở cùng bố mẹ chồng và bố mẹ vợ thì chọn được vào 2 kết quả là “Phòng ông - cô” là kỵ cha mẹ bên chồng và “Phòng nữ phụ mẫu” là kỵ cha mẹ bên gái

- Nếu ở với bố mẹ chồng thì tránh kết quả là “Phòng ông - cô” là kỵ cha mẹ bên chồng và chọn kết quả “Phòng nữ phụ mẫu” là kỵ cha mẹ bên gái

- Nếu ở với bố mẹ vợ thì tránh kết quả là “Phòng nữ phụ mẫu” là kỵ cha mẹ bên gái và chọn kết quả “Phòng ông - cô” là kỵ cha mẹ bên chồng

Nếu đã cưới rồi mà không được tháng thì làm thế nào?

- Trường hợp 1: vợ chồng làm ăn bình thường, vợ chồng không xung khắc cãi vã, đường con cái thuận lợi. Cặp vợ chồng đó vẫn tốt phúc, được hưởng phúc từ gia tiên, các bạn không làm gì cũng không sao.

- Trường hợp 2: khi các bạn đi xem mà thầy phán do cưới không được tháng nên các bạn bị phạm nên làm ăn khó khăn, đường con khó, vợ chồng thường xuyên cãi vã, không hòa thuận với bố mẹ.

Cách hóa giải như sau: thứ nhất cưới lại theo đường dương, nhưng bố mẹ hai bên phải hiểu và ủng hộ. Người nữ về nhà mẹ đẻ, sau đó nhà trai mang 2 lễ sang, một lễ để giả lại cho lần xin dâu trước, sau đó nhà trai lại rời khỏi nhà gái (ví dụ ra ngoài ăn trưa). Sau đó lại vào làm thủ tục xin dâu và đón dâu như bình thường. Không cần phải ăn mặc áo cưới hoa cưới làm gì. Chủ yếu là sang để mang lễ sang thắp hương xin phần âm để gia tiên hai bên chứng. Cách này cũng có cái lợi, nếu hai vợ chồng có con, thì trong thời gian người vợ đẻ con và ở nhà mẹ đẻ thì kết hợp làm luôn.

Cách thứ 2 là cưới theo đường âm tại Điện Thờ của thầy nào giỏi thật mà không vì kinh tế lấy đắt, dùng cách này khi bố mẹ hai bên không tín và không làm theo cách 1. Cách này người thầy lễ cho mình trở thành ông mai-bà mối, đương nhiên họ sẽ chọn tháng cưới đại lợi, hoặc không được đại lợi thì sẽ tránh phạm Phòng mai. Đồ Lễ thế nào là do thầy, những nơi chuẩn thì không hết nhiều. Cách này cũng có cái lợi là không phiền hà bố mẹ hai bên, rồi mua lễ lạt và không phải đi lại xa xôi nếu hai nhà ở xa nhau. Nhưng nhớ là phải nhờ bố mẹ hai bên làm mâm cơm cúng gia tiên tại hai nhà nội ngoại.

Riêng về xem tuổi kim lâu hay hoang ốc là mục riêng sẽ có bài viết riêng để không bị chồng chéo. Các bạn quan tâm thêm và muốn tìm hiểu ngay về vấn đề này có thể  vào link sau để đọc các bài viết liên quan. tra Kim lâu hay hoang ốc và đọc bài phân tích nhé

http://phongthuyhoangtra.vn/xem-kim-lau-hoang-oc

Chia sẻ thêm với chúng tối, anh Hoàng Trà còn cho biết thêm: 

“ Đến nhà đo hướng nhà và hỏi ngày tháng năm sinh, nói chính xác năm thịnh suy của gia chủ và ngủ giường nào mắc bệnh gì”

Nghe nói như trên có vẻ hoang đường và mê tín, nhưng Kiến trúc sư Hoàng Trà – Giám đốc Công Ty Kiến Trúc và XD Dân Dụng Hà Nội khẳng định làm được theo khoa học

Bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm thông tin chi tiết có thể truy cập vào các địa chỉ sau:

website : http://PhongThuyHoangTra.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/kientrucsu.hoangtra

Điện Thoại: 0916 299611

CHÚC CÁC BẠN LUÔN TÌM ĐƯỢC MỘT NỬA ĐÍCH THỰC CỦA MÌNH.

 

{fcomment}