Nghi phạm giết 2 người ở Huế để lại 3 lá thư tuyệt mệnh

Vinh để lại 1 bức thư gửi cha mẹ, 1 bức gửi vợ cũ và 1 bức thư với nội dung xin chủ nhà nghỉ được chết tại đây và đừng oán giận mình.

Chiều 26.6, nguồn tin của Dân Việt cho hay, khi kiểm tra nhà nghỉ N.A, nơi Trần Xuân Vinh- nghi phạm giết 2 người nhà vợ (tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế vào rạng sáng 25.6) uống thuốc sâu tự tử đã phát hiện 3 lá thư tuyệt mệnh.

Vinh gửi 1 bức cho cha mẹ, 1 bức gửi vợ cũ (chị Huỳnh Thị Lành, chị nạn nhân Huỳnh Văn Nhật) và 1 bức có vài dòng gửi chủ nhà nghỉ xin được chết ở đây và đừng oán giận mình.

Nghi phạm giết 2 người ở Huế để lại 3 lá thư tuyệt mệnh - 1

Trần Xuân Vinh là nghi phạm trong vụ giết người tại Huế đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị (ảnh N.P)

Nội dung các bức thư, Vinh xin lỗi người thân và nói rõ tại sao lại gây án mạng. Vinh thú nhận việc đâm em vợ (Nhật) là có ý định từ đầu. Còn việc đâm anh Tương là do nhầm lẫn, ngoài ý muốn và khi lỡ rồi nên đâm luôn cả hai. Ngoài ra, Vinh cũng còn thú nhận, đang nợ nần gần 1 tỉ đồng do cờ bạc và buồn chuyện vợ con nên đã mất bình tĩnh, gây ra án mạng...

Qua vụ việc, nhiều người cũng cho rằng chính tinh thần cảnh giác cao của chủ nhà nghỉ, vụ việc mới được phát hiện sớm. Cụ thể, khoảng 10 giờ 25.6, Vinh vào thuê phòng, chủ nhà nghỉ đã yêu cầu đưa ra chứng minh nhân dân nhưng Vinh viện nhiều lý do không đưa. Cả ngày không thấy khách ra khỏi phòng, đến 21 giờ chủ nhà nghỉ vào gọi cửa. Do cửa khóa trong mà khách cũng không có phản hồi gì, đoán chuyện chẳng lành, chủ nhà nghỉ đã gọi điện báo cơ quan chức năng.

Nghi phạm giết 2 người ở Huế để lại 3 lá thư tuyệt mệnh - 2

Nhà nghỉ, nơi Vinh uống thuốc tự tử (ảnh N.P)

Cùng ngày, bác sĩ Lê Văn Lâm – Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, vào lúc 0h ngày 26.6, bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân tên Trần Xuân Vinh (32 tuổi, trú TP Huế) trong tình trạng bị nhiễm độc nặng. Cụ thể, lúc nhập viện, tình trạng của Vinh rất nguy kịch do ngộ độc thuốc diệt rầy có gốc Carbamate.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp nghiệp vụ như súc ruột, dùng thuốc giải độc… để cấp cứu bệnh nhân. Theo bác sĩ Lâm, hiện bệnh nhân Vinh đã qua khỏi cơn nguy kịch nhưng vẫn còn hôn mê, quằn quại trong đau đớn. Hiện, cơ quan công an cũng đang tích cực bảo vệ nghi phạm số một này.

Trong một diễn tiến khác, ông Cao Hữu Đức – Trưởng công an xã Triệu Giang (Triệu Phong, Quảng Trị) xác nhận, rạng sáng 26.6, công an xã này đã phá cửa sổ nhà nghỉ N.A (thuộc thôn Phú Áng, Triệu Giang).

Khi vào bên trong, phát hiện một thanh niên đang thoi thóp, sủi bọp mép ở trên giường vì uống thuốc sâu.

Vinh là nghi phạm trong vụ giết hai anh em Huỳnh Văn Nhật và Huỳnh Văn Tương trú xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế.

Như Dân Việt đã đưa tin, khoảng 3 giờ sáng 25.6, Trần Xuân Vinh đến nhà cha mẹ vợ (ở xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) để gặp vợ là chị Huỳnh Thị Lành trước khi vào TP.HCM. Khi vào nhà, Vinh uống hết nửa chai rượu rồi gây sự với chị Lành. Sau đó, Vinh đã dùng dao giết hai nạn nhân Nhật (em chị Lành) và Tương (anh họ của Nhật) trong khi họ đang ngủ.

Nguồn 24h