Ngôi nhà mái ngói cho gia chủ tận hưởng không khí của núi rừng Tây Nguyên

Công trình nhà mái ngói đỏ với sân vườn xanh mướt, phòng nào cũng đó gió tự nhiên, tận hưởng được hương vị của núi rừng Tây Nguyên.

“Một khi con người ta đã đạt được tới một ngưỡng nhất định của nhận thức và thẩm mỹ, thì họ sẽ nhận ra rằng không phải cứ độc đáo, đột phá mới là phong cách; hàng hiệu đắt tiền mới là sành điệu.” Đây là câu nói làm kim chỉ nam cho kiến trúc sư Phạm Ngọc Linh và kiến trúc sư Nguyễn Lê Thành Nam (quận 7, TP.CHM) lên ý tưởng thiết kế cho công trình mang tên: DakNong House.

Công trình nằm ở một thị trấn của tỉnh Đắk Nông, thiết kế kết hợp với mái ngói truyền thống tạo nên một cảm giác thân thuộc để không quá biệt lập với môi trường xung quanh.

Nội thất với tông màu trung tính chủ đạo đem đến nét hiện đại cho ngôi nhà; màu trắng, xám nhạt phối hợp cùng màu gỗ một cách tinh tế tạo nên một không gian thanh thoát.

Màu xanh mát của cây xanh khi hòa mình vào thiên nhiên tại khu vườn nhỏ giữa nhà, nhiều khoảng không mở tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Tất cả tạo nên một thiết kế để gia chủ có thể tận hưởng cuộc sống, thăng hoa với thẩm mỹ và hòa mình vào thiên nhiên với màu sắc, ánh sáng và không khí của Tây Nguyên.

Kiến trúc sư khảo sát hiện trạng đất trước khi thiết kế, khởi công. Do đất nằm ở vị trí đồi, núi, vấn đề khảo sát địa chất rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng đến kết cấu và sự bền vững của nhà trong tương lai.

Ngôi nhà mang dáng dấp truyền thống với 3 khối nhà liền mạch, lợp mái ngói mát mẻ. Giữa mỗi khối nhà là 1 khoảng vườn nhỏ.

Phòng khách ban ngày ngập nắng và gió, buổi tối rực rỡ, ấm áp với ánh đèn vàng. Phòng bếp và khách đều nằm bên những khung cửa rộng mở với thiên nhiên.

Khu bếp lãng mạn, một chút hoa hái ngoài vườn cũng làm bừng lên sức sống cho không gian.

Góc vườn chill, đọc sách và nghe chim hót. Mảng tường gạch đỏ mộc mang đến sự gần gũi, chuyển tiếp giữa cái cũ và cái mới, đưa gia chủ vào những khoảng thời gian tĩnh lặng của tâm hồn.

Ai rồi cũng sẽ yêu phòng ngủ view thiên nhiên thế này. Nội thất đơn giản, gọn gàng, nổi bật với khung cửa kính lớn thay tường gạch, đón trọn mảng xanh mát mắt. Các kiến trúc sư phối hợp sơn trắng và sơn hiệu ứng giả bê-tông để làm phòng có dấu ấn hơn.

Tủ quần áo dùng loại không cánh, chủ yếu là móc treo. Thời tiết ở đây rất trong lành, ít bụi bặm nên kiểu tủ này rất phù hợp. Ngay cửa ra vào là bồn rửa tay và gương tròn, cho chủ nhân sử dụng thuận tiện.

Bàn trang điểm và làm việc liền khối nhằm tiết kiệm diện tích, nhìn liền mạch và hài hòa hơn.

Phòng đa năng cho gia chủ đọc sách, làm việc hoặc có thể ngả lưng.

Phòng tắm đơn giản, dùng bồn cầu gắn tường hiện đại.

Giữa những khối nhà là mảnh vườn mini, hút gió mát và tạo sự phong phú cho không gian.

Ngôi nhà có 4 phòng ngủ, phù hợp với gia đình 3 thế hệ chung sống. Ai cũng có khoảng không gian riêng tư nhưng khi cần vẫn có thể kết nối qua các không gian sinh hoạt chung như sân vườn, phòng khách, phòng bếp.

Nguồn: vietnamnet.vn