Nhà 120 m2 thoáng gió tông xanh lá dễ gây thương nhớ

Ngôi nhà sau cải tạo thông thoáng, mang sắc xanh lá, tăng trải nghiệm sống.

Ngôi nhà 120 m2 được cải tạo bởi Aaaaaa, Nhabe Scholae dành cho một gia đình bốn người: Bố mẹ và những đứa trẻ. Theo thời gian, mọi người đã có rất nhiều vật dụng, đồ đạc. Khi cải tạo nhà, chủ nhà muốn nơi đây trở nên mới mẻ, tập trung nhiều vào không gian sống, tức tầng trệt và tầng lửng.

Khi đến khảo sát dự án, nhóm kiến trúc sư (KTS) nhận thấy nhà có các không gian để điều hòa, lưu thông khí. Họ đã tận dụng, tích hợp chúng vào trải nghiệm sống của chủ nhà.

Ngôi nhà có không gian phía trước nên nhóm đã nghĩ tới việc tạo nên nhận diện trực quan, hướng tất cả không gian về phía mặt tiền.

Khu vườn đóng vai trò kết nối với thiên nhiên, kế đến là không gian chung như nhà ăn, bếp.

Tất cả các không gian phụ trợ được đẩy về phía sau, tạo điều kiện thông gió chéo.

Góc nhìn khác của khu bếp.

Cầu thang dẫn lên các tầng trên của ngôi nhà.

Để làm nổi bật điều kiện không gian, tất cả các cột và gác lửng được tách biệt trực quan để gợi cảm giác bay bổng và hướng tầm nhìn về phía khu vườn trung tâm. Màu sơn xanh lá cây tươi sáng cùng các màu sắc vui tươi khác cho đồ nội thất, hệ thống giá đỡ và vật liệu tự nhiên, giúp không gian sống thêm sinh động.

Ở một mức độ sâu hơn, ngôi nhà là nơi để chủ nhà thoát ly khỏi bản chất náo động của thành phố. Mỗi vật dụng được đặt trong không gian, với ranh giới vô hình dành riêng của nó, đủ để trở thành một phiên bản nhỏ hơn của nơi trú ẩn.

Nguồn: http://giadinh.net.vn/nha-120-m2-thoang-gio-tong-xanh-la-de-gay-thuong-nho-17222031609345245.htm