Những công dụng làm đẹp bất ngờ của khoai lang

Khoai lang không chỉ có tác dụng cung cấp những giá trị dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp chị em phụ nữ chăm sóc vẻ đẹp toàn diện.

Chuẩn bị khoai lang

Những công dụng làm đẹp bất ngờ của khoai lang - 1

Khoai lang có thể được kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để chăm sóc sắcđẹp

Trước hết, bạn cần chọn những củ khoai lang ngon rửa sạch và đặt vào nồi thêm một ít nước rồi đun trên bếp. Khi khoai mềm, vớt ra để nguội và nghiền nhỏ để trộn với một số thành phần khác tùy theo mục đích sử dụng tạo thành hỗn hợp mặt nạchăm sóc sắc đẹp.

Một số cách làm đẹp từkhoai lang

1. Khắc phục da dầu

Nghiền nhỏ ¼ củ khoai bỏ vỏ thành bột nhão trong bát, sau đó thêm 1 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh rồi khuấy đều sao cho chúng hòa quyện với nhau thành hỗn hợp mặt nạ.

Rửa sạch khuôn mặt rồi bôimặt nạ khoai lang lên toàn bộ làn da trên khuôn mặt rồi thư giãn trong 20 phút. Cuối cùng làm sạch với nước ấm và bổ sung kem dưỡng ẩm.

2. Dưỡng ẩm cho da khô

Sử dụng bột nhão khoai lang trong bát sạch rồi thêm 1 thìa gel lô hội cùng với 1 thìa mật ong rồi trộn đều. Rửa sạch khuôn mặt với nước ấm rồi áp dụng mặt nạ trong 20 phút. Làm sạch khuôn mặt lại với nước ấm và xoa một lớp nhẹ kem hoặc dầu dưỡng ẩm tự nhiên.

Những công dụng làm đẹp bất ngờ của khoai lang - 2

Khoai lang giúp làn da mịn màng hơn

3. Tẩy tế bào chết

Nghiền nhỏ 2 thìa một yến mạch trong bát rồi thêm bột nhão khoai lang và 1 thìa sữa chua. Trộn đều tất cả các thành phần thành hỗn hợp rồi sử dụng chúng để làm kem tẩy, chà xát lên làn da trên khuôn mặt trong ít phút. Cuối cùng rửa sạch làn da trên khuôn mặt với nước ấm và xoa kem dưỡng ẩm.

4. Điều trị vết thầm quầng quanh mắt

Với làn da thâm quầng quanh mắt, bạn có thể sử dụng trực tiếp khoai lang mà không cần phải luộc chín. Rửa sạch khoai lang rồi thái thành lát mỏng đặt lên mặt, nằm thư giãn trong 15 phút rồi thay miếng khác cho đến khi có cảm giác dễ chịu.

5. Dưỡng ẩm cho tóc khô

Trộn ½ bát bột nhão khoai lang với 1 cốc sữa chua và 1 thìa mật ong cùng với 1 thìa dầu ô liu tạo thành hỗn hợp mặt nạ. Xả nước làm ướt toàn bộ mái tóc rồi xoa bóp hỗn hợp lên sợi tóc rồi dùng mũ tắm ủ trong 30 phút. Cuối cùng xả sạch với nước ấm và gội lại với dầu nhẹ tự nhiên.

Những công dụng làm đẹp bất ngờ của khoai lang - 3

Bạn cũng có thể sử dụng khoai lang để chăm sóc mái tóc suôn mượt

6. Khắc phục tóc chẻ ngọn

Nghiền nhỏ khoai lang trong bát rồi thêm nửa quả bơ chín và trộn đều. Thêm 1 thìa dầu ô liu để tăng cường độ ẩm tạo thành mặt nạ rồi áp dụng lên mái tóc và ủ trong 30 phút. Cuối cùng xả sạch với nước ấm và dầu gội nhẹ, thấm khô với khăn mềm.

7. Loại bỏ da sần sùi

Một số khu vực làn da có biểu hiện sần sùi như đầu gối, khuỷu tay… bạn cũng có thể nhờ đến khoai lang để giải quyết. Nghiền nhỏ khoai lang trong bát rồi thêm dầu dừa nguyên chất (không đun nóng) và trộn chúng hòa quyện với nhau. Rửa sạch khuỷu tay rồi đắp mặt nạ lên khu vực da sần sùi.

Bạn có thể sử dụng một chiếc khăn để bó giữ mặt nạ trên bề mặt làn da trong 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm, thấm khô và xoa kem dưỡng ẩm.

Những công dụng làm đẹp bất ngờ của khoai lang - 4

Khoai lang giúp làn da bớt sần sùi

8. Điều trị gót chân nứt nẻ

Sau khi luộc chín khoai lang, nghiền nhỏ một số lượng đủ để sử dụng cho bàn chân. Đắp bột nhão khoai lang lên khu vực gót chân và thư giãn trong 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm và áp dụng kem dưỡng ẩm. Bạn có thể áp dụng cách này thường xuyên cho đến khi tình hình được cải thiện tích cực.

Nguồn 24h