Pha hạ cánh bất thường của tiêm kích Su-57 Nga

Một video do nhóm công cộng Voyennyy Osvedomitel đăng trên mạng xã hội VK của Nga vào ngày 26-8 cho thấy một pha hạ cánh bất thường của tiêm kích Su-57 tại sân bay Zhukovsky của Nga. Bất thường ở chỗ chiếc Su-57 đã bung dù hãm tốc ở đuôi máy bay trước khi máy bay chạm mặt đất.

Video được ghi lại trong lúc chuẩn bị cho triển lãm hàng không quốc tế MAKS-2019 khai mạc ngày 27-8 bên ngoài thủ đô Moscow.

Một số người dùng Twitter cho rằng đây có thể là kiểu hạ cánh mới trên đường băng ngắn và nhận xét màn hạ cánh này là “ngoạn mục” vì máy bay tiếp đất với với lực mạnh hơn nhiều so với hạ cánh tiêu chuẩn.

Trong khi đó, một số ý kiến khác cho rằng đó có thể là lỗi của phi công hoặc thậm chí là hành động kiểu “holigan”.

Chiếc tiêm kích tàng hình Sukhoi Su-57 của Nga, được phát triển từ năm 2002, là một phần trong chương trình tiêm kích thế hệ thứ 5 của Nga. Su-57 dự kiến chuyển giao cho Không quân Nga vào cuối năm 2019.

Phiên bản xuất khẩu Su-57 đã được ra mắt trước công chúng tại sự kiện MAKS-2019 ngày 27-8.

Hiện Ấn Độ không phải là quốc gia duy nhất cân nhắc mua máy bay siêu thành này. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khi tham gia triển lãm hàng không MAKS ở Zhukovsky ngày 27-8 cũng đã hỏi mua Su-57 khi nói chuyện với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Triển lãm hàng không MAKS -2019 diễn ra từ 27-8 đến 1-9 tại TPZhukovsky, gần Moscow. Sẽ có năm mẫu máy bay và trực thăng mới do tập đoàn Rostec của Nga phát triển được giới thiệu trong chương trình này.


Nguồn: Báo PLO