Những hé lộ đầu tiên về Samsung Galaxy S6

TPO - Trong khi chiếc smartphone màn hình lớn Galaxy Note 4 vẫn đang bán tương đối tốt dù chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ của iPhone 6 Plus, thì Samsung đã sẵn sàng tung ra quân bài chiến lược tiếp theo: Galaxy S6.

Tất nhiên thời điểm tung ra Galaxy S6 không phải là hiện tại, khi mà Galaxy S5 và Galaxy Note 4 vẫn đang hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, nhưng những thông tin đầu tiên bị rò rỉ từ chiếc smartphone chiến lược của Samsung trong năm 2015 đã dần hé lộ.

Màn hình của Galaxy S6 sẽ có độ phân giải QHD 2.560x1.440 tương tự như Note 4, kích thước chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng sẽ là 5 inch hoặc 5,1 inch. Đây là thay đổi đáng kể bởi màn hình QHD sẽ mang lại độ nét hơn hẳn, đặc biệt khi kích thước màn hình của S6 nhỏ hơn Note 4.

Camera dường như cũng được mượn từ Galaxy Note 4, được Sony cung cấp. Camera trên Galaxy S6 sẽ có độ phân giải 16 megapixel hoặc 20 megapixel, hi vọng nó cũng được trang bị công nghệ chống rung quang học. Camera trước phục vụ chụp ảnh selfie sẽ được nâng lên 5 megapixel.

Dường như Samsung đã sẵn sàng để loại bỏ dung lượng bộ nhớ 16GB, và Galaxy S6 sẽ bắt đầu từ phiên bản 32GB bộ nhớ trong. Các phiên bản có bộ nhớ trong cao hơn là 64GB và 128GB, tất nhiên sẽ có giá bán cao hơn. Thẻ nhớ microSD vẫn tồn tại để mở rộng dung lượng bộ nhớ, tuy với dung lượng 64GB hay 128GB thì thẻ nhớ có vẻ không cần thiết.

Vi xử lý của Galaxy S6 sẽ là Exynos 7420, hỗ trợ công nghệ 64-bit. Vi xử lý Exynos 5433 trên Galaxy Note 4 đã sở hữu công nghệ 64-bít, nhưng Samsung vẫn chỉ cho phép nó hỗ trợ 32-bit tính tới thời điểm này. Có vẻ như các sản phẩm Android sẽ chỉ chạy công nghệ 64-bit tốt nhất khi hệ điều hành Android 5.0 Lollipop được sử dụng.

Vi xử lý Exynos 7420 gồm 8 nhân, 4 nhân Cortex-A57 và 4 nhân Cortex-A53. Theo những thông tin rò rỉ mang tính kỹ thuật, các kết nối như Wi-Fi, Bluetooth hay GPS sẽ được tích hợp trên 1 nhân, để tối ưu hóa khả năng tiết kiệm năng lượng của Galaxy S6.

Bên cạnh vi xử lý Exynos do mình tự phát triển, Samsung còn trang bị cho Galaxy S6 vi xử lý của Qualcomm. Vi xử lý này là vi xử lý đầu tiên của Qualcomm hỗ trợ 64-bit, mang tên Snapdraon 810.

Bên cạnh cấu hình được nâng cấp, có vẻ như thiết kế là cái người dùng chờ đợi nhất ở Galaxy S6, và nó dường như sẽ là một cuộc cách mạng.

Những thông tin quan trọng tiếp theo hứa hẹn sẽ tiếp tục rò rỉ cho tới thời điểm chiếc smartphone chiến lược mới của Samsung trong năm 2015 ra mắt.

Theo Tiền phong Online

{fcomment}