Nordstrom nâng dự báo triển vọng kinh doanh năm 2022

Chuỗi cửa hàng bách hóa cao cấp Nordstrom vừa báo cáo doanh thu quý tài chính đầu tiên vượt kỳ vọng của các nhà phân tích, đồng thời nâng triển vọng kinh doanh cho cả năm tài chính hiện hành.

Biểu tượng của chuỗi cửa hàng bách hóa cao cấp Nordstrom. Ảnh: Reuters

Chuỗi cửa hàng bách hóa cao cấp Nordstrom vừa báo cáo doanh thu quý tài chính đầu tiên vượt kỳ vọng của các nhà phân tích, đồng thời nâng triển vọng kinh doanh cho cả năm tài chính hiện hành (kết thúc vào tháng 1/2023) khi người mua sắm đến các cửa hàng của công ty để "cập nhật" tủ quần áo của họ với các sản phẩm thời trang thương hiệu cao cấp.

Nhà bán lẻ đã ghi nhận khoản lỗ trên mỗi cổ phiếu (số liệu đã qua điều chỉnh) lớn hơn một chút so với dự báo của giới phân tích.

Cụ thể, Nordstrom đã báo cáo lợi nhuận ròng trong giai đoạn ba tháng kết thúc vào ngày 30/4 là 20 triệu USD, tương đương 13 xu một cổ phiếu. Con số này đảo ngược so với mức lỗ ròng 166 triệu USD hay 1,05 USD cho mỗi cổ phiếu ghi nhận cùng kỳ một năm trước đó.

Nordstrom lỗ 6 xu mỗi cổ phiếu trên cơ sở đã điều chỉnh, nhỉnh hơn khoảng 1 xu so với ước tính của thị trường.

Dù vậy, tổng doanh thu, bao gồm cả doanh số bán theo thẻ tín dụng, đã tăng từ 3 tỷ USD cùng kỳ năm trước lên 3,57 tỷ USD. Kết quả này đánh bại kỳ vọng 3,28 tỷ USD của thị trường.

Doanh số bán hàng kỹ thuật số không đổi theo năm, khi người mua sắm cắt giảm chi tiêu cho mua sắm trực tuyến và quay trở lại các cửa hàng bán trực tiếp. Thương mại điện tử chiếm 39% tổng doanh số bán hàng của Nordstrom, so với 46% của cách đây 12 tháng.

Giám đốc tài chính Anne Bramman cho biết đến nay, công ty chưa thấy áp lực chi phí lạm phát dẫn đến khách hàng của họ giảm chi tiêu. Theo bà, điều đó dường như do mức thu nhập cao hơn và khả năng phục hồi mạnh hơn của khách hàng Nordstrom.

Nordstrom hiện dự kiến doanh thu năm tài chính 2022, bao gồm cả doanh số bán theo thẻ tín dụng, tăng 6 - 8% và cao hơn so với phạm vi trước đó là 5 - 7%.

Công ty cũng dự báo thu nhập trên mỗi cổ phiếu (không bao gồm tác động của bất kỳ hoạt động mua lại cổ phiếu nào) trong khoảng từ 3,38 - 3,68 USD, tăng so với phạm vi trước đó là 3,15 - 3,50 USD. Trên cơ sở điều chỉnh, Nordstrom dự kiến kiếm được từ 3,20 - 3,50 USD trên một cổ phiếu.

Triển vọng lạc quan đó trái ngược với các nhà bán lẻ như Target, Kohl’s, Abercrombie & Fitch cùng một số công ty khác, sau khi họ trong những ngày gần đây đã đảo ngược dự báo cả năm do chi phí chuỗi cung ứng và các khoản chi tiêu khác “ăn” vào lợi nhuận.

Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của Nordstrom cũng không diễn biến tương tự với các nhà bán lẻ khác. Chẳng hạn, vào mùa Thu năm ngoái, khi nhiều nhà bán lẻ ghi nhận doanh số bán hàng tăng lên trên mức trước đại dịch, Nordstrom vẫn đang nỗ lực để đạt được điều đó.

Giờ đây, khi các nhà bán lẻ như Macy’s đang chịu đựng bất lợi khi so sánh giữa các năm, Nordstrom đang đi lên dựa trên cơ sở kết quả yếu hơn trước đó./.

Nguồn: bnews.vn