NSƯT Hương Dung: 'Tôi từng xấu hổ vì sống cảnh ngập trong nợ nần'

NSƯT Hương Dung kể từng ám ảnh và khổ sở khi vô tình gánh món nợ lớn từ người bạn thân, khiến chị phải làm việc quần quật suốt nhiều năm để trả.

NSƯT Hương Dung là khách mời trong chương trình Money Talk lên sóng tối 20/5. Nữ nghệ sĩ có dịp trải lòng về khoảng thời gian ngập trong nợ nần của bản thân.

"Tôi từng rất xấu hổ vì mang nợ. Sở dĩ nói thế vì tôi phải vay khoản khác để trả cho khoản này. Nhưng số nợ đó "trời ơi đất hỡi" chứ không phải do tôi đi vay. Đấy là nỗi ám ảnh và khổ sở của tôi", chị chia sẻ.

NSƯT Hương Dung khổ sở vì vô tình gánh nợ thay người bạn thân.

Hương Dung cho biết số nợ này chị đứng ra bảo lãnh cho một người bạn thân vay. Tuy nhiên, khi người này hết khả năng chi trả và bỏ đi, chị trở thành người bị "gán nợ" do trước đó đã đứng ra "làm tín chấp" với phía chủ nợ. "Nợ tự chuyển từ người này sang người khác, tôi chỉ đứng giữa mà phải gánh chịu khoản nợ đó", NSƯT Hương Dung kể.

Khi rơi vào cảnh khốn cùng, Hương Dung không còn cách nào khác phải tích cực chạy show, đóng phim để kiếm tiền trả nợ. Nữ diễn viên Người phán xử gọi đây là giai đoạn chị ám ảnh, khổ sở nhất trong cuộc đời. Vừa đi làm, vừa lo gia đình cùng với nỗi lo chữ "nợ" luôn treo trên đầu khiến chị không có giây phút nào được thảnh thơi.

Chị "cày" nhiều công việc cùng lúc, chạy show, đóng phim với tần suất dày đặc chỉ mong có tiền. Hương Dung thậm chí vay thêm nợ mới để trả món nợ cũ do tiền lãi phát sinh. Cũng vì thế, nợ chồng nợ kéo dài suốt nhiều năm không dứt.

NSƯT Hương Dung làm việc quần quật nhiều năm để trả nợ.

"Lúc đó tôi chỉ mong có một phép màu, như trúng xổ số, như có một người thân Việt kiều gửi cho mình khoản tiền đó, hay có công việc gì thù lao đủ để tôi trả khoản nợ đó. Nó ám ảnh đến mức khiến tôi phân tâm, lúc nào cũng chỉ nghĩ về nợ nần...", chị kể.

Vì số nợ quá lớn, Hương Dung từng nghĩ đến việc bán ngôi nhà 6 tầng mà cả gia đình chị đang sở hữu. Không ít lần, chị phải năn nỉ các chủ nợ xin được trả chậm vì không còn đủ khả năng.

Điều may mắn là cuối cùng Hương Dung cũng trả dứt nợ sau nhiều năm. Nữ nghệ sĩ kể ngoài nỗ lực bản thân chị còn có sự hỗ trợ từ phía gia đình cùng "đồng cam cộng khổ".

Nữ nghệ sĩ thấy may mắn khi có gia đình làm điểm tựa, giúp chị vượt qua khó khăn.

"Khi sự việc xảy ra, các con và gia đình tôi đã tìm mọi cách để khắc phục. Cả nhà đã phải bán hết những gì có thể, thậm chí là đi vay nợ để tôi chi trả số nợ nói trên. Và khi thoát được nợ, tôi nghĩ đó là một điều thực sự may mắn".

Từ câu chuyện bản thân, NSƯT Hương Dung khuyên mọi người cần có sự tỉnh táo khi đứng "làm tín chấp" vay nợ để tránh rơi vào hoàn cảnh khó khăn như chị đã trót trải qua suốt nhiều năm.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/nsut-huong-dung-toi-tung-xau-ho-vi-song-canh-ngap-trong-no-nan-2021774.html