Oral sex tốt hay xấu? Làm thế nào để oral sex an toàn?

Oral sex còn được biết đến với cái tên "yêu đường miệng", là một hình thức quan hệ tình dục khá được ưa chuộng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu oral sex là gì và cách thực hiện chuyện ấy an toàn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. 

Ngoài quan hệ tình dục theo cách truyền thống, ngày càng nhiều cặp đôi lựa chọn oral sex để chuyện chăn gối thêm phần thú vị. Nếu có kiến thức cũng như kỹ năng về cách quan hệ đặc biệt này, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích cả về xúc cảm, tinh thần lẫn sức khỏe. Ngược lại, nếu không đảm bảo những nguyên tắc an toàn, bạn có thể gặp phải nhiều rủi ro.

oral sex

Oral sex là gì?

Oral sex là một hình thức quan hệ tình dục, sử dụng miệng, môi, lưỡi để kích thích các điểm nhạy cảm của bạn tình. Với phụ nữ, “đôi bồng đào”, “vùng kín”, mông là những “huyệt” khiến họ cực kỳ hưng phấn. Trong khi đó, nam giới rất thích được phái đẹp vuốt ve, chăm sóc “cậu nhỏ”.

Trước đây, kiểu yêu này chỉ thịnh hành trong giới trẻ, là cứu cánh cho các cặp đôi khi bạn nữ tới ngày “đèn đỏ” và là thứ không thể thiếu cho màn dạo đầu, yếu tố quan trọng quyết định tới việc lên đỉnh cho cả hai giới, đặc biệt là phụ nữ.

Song giờ đây, yêu đường miệng còn được các cặp vợ chồng trung niên tìm đến để giải quyết chuyện chăn gối như khô âm đạo, xuất tinh sớm. Ngoài ra, giới đồng tính cũng chọn cách yêu này để thỏa mãn nhau. Bởi khi được âu yếm “đúng bài”, oral sex có thể khiến cảm xúc thăng hoa dâng trào, hưng phấn không kém sex thật.

“Yêu” đường miệng: Nên hay không nên?

Bên cạnh những người ủng hộ, cũng có không ít cặp đôi băn khoăn về mức độ an toàn, lợi ích của oral sex.

Oral sex có tốt không?

Với những cặp đôi khỏe mạnh, không có bệnh tật và sạch sẽ, Oral sex sẽ mang đến những hiệu quả sau:

  • Ngừa lão hóa ở nữ giới: Chất spermidine trong tinh dịch có thể làm chậm quá trình lão hóa. Vì vậy, tiếp xúc với tinh dịch khi yêu bằng miệng sẽ giúp phụ nữ chống lão hóa một cách tự nhiên.

  • Ngừa ung thư vú: Theo một nghiên cứu, thực hiện oral sex 2 lần/tuần sẽ làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú, nhất là ở độ tuổi 40.

  • Giảm stress, cải thiện trí nhớ: Trong tinh dịch có chứa các chất chống trầm cảm tự nhiên như cortisol, estrogen, oxytocin và nhiều chất dinh dưỡng tốt cho não, giúp não bộ làm việc tốt hơn, đồng thời mang đến cảm giác vui vẻ và hạnh phúc.

  • Cải thiện giấc ngủ: Chất melatonin trong tinh dịch giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

  • Giảm đau hiệu quả: Nếu bị đau lưng hay đau bụng, bạn có thể áp dụng oral sex bởi chất oxytocin, endorphin và một dưỡng chất số trong tinh dịch có khả năng giảm đau tốt.

Tác hại của yêu đường miệng?

Bên cạnh những lợi ích, oral sex cũng tiềm ẩn các nguy cơ đối với sức khỏe cặp đôi. Đặc biệt, khi không thực hiện các biện pháp an toàn, bạn có thể đối mặt với các vấn đề như:

  • Ung thư họng: Virus HPV - một loại virus có ở bộ phận sinh dục có thể gây ung thư họng và amidan. Theo nghiên cứu được đăng tải trên New England Journal of Medicine năm 2007, người có quan hệ miệng với hơn 6 bạn tình sẽ có nguy cơ ung thư họng cao hơn.

  • Mắc các bệnh lây qua đường tình dục -  STDs như HIV, giang mai, lậu, viêm gan…

  • Ngoài ra, nếu đối phương có tâm lý ngại ngùng, lo lắng, sợ hãi, việc quan hệ bằng miệng có thể khiến họ không thật sự tận hưởng quãng thời gian quan hệ, từ đó ảnh hưởng tới tình cảm.

oral sex

Làm thế nào để oral sex an toàn?

Bạn thấy đấy, oral sex lợi thì có lợi nhưng hại cũng không kém. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho bản thân và người ấy, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc an toàn dưới đây.

Giữ vệ sinh sạch sẽ

Không chỉ phụ nữ mà ngay cả nam giới cũng cần phải giữ vệ sinh cơ thể, nhất là vùng kín thật sạch sẽ trước và sau khi quan hệ. Việc này sẽ giúp cả hai giải tỏa áp lực tâm lý trước khi bắt đầu. Để suôn sẻ hơn, bạn và người ấy có thể cùng tắm chung.

Đồng thời, bạn cũng đừng quên đi khám sức khỏe định kỳ, ngay cả khi không có triệu chứng cụ thể. Việc thăm khám thường xuyên sẽ giúp bạn sớm phát hiện và ngăn ngừa lây truyền một số bệnh nguy hiểm đấy.

Luôn dùng bao cao su

Để quan hệ bằng miệng an toàn, bạn cũng đừng quên sử dụng bao cao su hoặc tấm bảo vệ miệng. Bởi đây là cách ngăn chặn sự tiếp xúc trực tiếp giữa miệng với bộ phận sinh dục.

oral sex

Đến từ thương hiệu nổi tiếng hàng đầu tại Thái Lan, bao cao su Krabi chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn và người ấy trong bất cứ tình huống nào. Được sản xuất trên công nghệ hiện đại, tiên tiến với thành phần chính là mủ cao su tự nhiên thượng hạng, bao cao su Krabi không gây kích ứng, không khó chịu, rất an toàn khi sử dụng.

Với 6 loại sản phẩm đa dạng, mùi hương thơm nhẹ nhàng quyến rũ, bao cao su tự nhiên Krabi sẽ giúp mọi cuộc yêu trở nên mãnh liệt hơn, nồng nàn hơn, mang đến những trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ.

Công ty Dalitek Việt Nam
Địa chỉ: Số 4, 254/151 Minh Khai, Hà Nội
Hotline: 04 8589 8865 hoặc 091334 6595
Website: Baocaosukrabi.com