Hoãn xử vụ Keangnam “ăn gian” diện tích căn hộ

Sáng 26/9, vụ án tranh chấp hợp đồng bán căn hộ tại Dự án Keangnam Landmark Tower (Keangnam) với chủ đầu tư là Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina đã bị hoãn xử do vắng Hội thẩm Nhân dân.

Hoãn xử vụ Keangnam “ăn gian” diện tích căn hộ

Sáng nay, 26/9, TAND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ án dân sự giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Mạnh Hà, trú tại phòng B3504, tòa nhà Keangnam và bị đơn là Công ty TNHH Keangnam Vina.

Sau khi cả tòa chờ đợi hơn 1 tiếng đồng hồ, Chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán Chu Thiện Nghĩa bất ngờ thông báo hoãn phiên xử do... vắng Hội thẩm Nhân dân.

NhưBáo Đầu tư Điện tử - Baodautu.vnđã phản ánh, liên quan đến vụ việc này có 7 khách hàng mua 10 căn hộ khởi kiện chủ đầu tư ra tòa.

Theo đó, các hộ dân nêu yêu cầu: đối với 7 hợp đồng đã hoàn thành nghĩa vụ thanh toán và nhận bàn giao nhà, chủ đầu tư phải điều chỉnh giá căn hộ từ ngoại tệ về đồng Việt Nam và hoàn trả phần chênh lệch do định giá bằng ngoại tệ; hoàn trả phần tiền tương ứng với diện tích thiếu (do chủ đầu tư đã tính cả sở hữu chung vào giá bán căn hộ).

Đối với 3 căn hộ đã tạm dừng nghĩa vụ thanh toán, từ chối nhận bàn giao căn hộ, thì phải hủy bỏ hợp đồng và bồi thường thiệt hại với 2 lý do: Nghĩa vụ thanh toán không thể thực hiện do lỗi của chủ đầu tư; căn hộ bàn giao thiếu diện tích và không phù hợp về cảnh quan, không gian như đã quảng cáo.

Được biết, sáng ngày 29/9, TAND quận Nam Từ Liêm tiếp tục đưa vụ án ra xét xử. Nguyên đơn là bà Đoàn Ngọc T., chủ nhân của 3 căn hộ liền nhau (B3305, B3306, B3307). Khách hàng này cho rằng, ngoài việc phải bỏ tiền mua cả hộp kỹ thuật diện tích lớn, chị còn phải mua 2 lần chính bức tường ngăn giữa các căn hộ. Phần hộp kỹ thuật ở giữa hai căn hộ B3306 và B3307 nhô hẳn ra hành lang, được cơ quan giám định xác định là “nằm ngoài căn hộ”, cũng được tính vào diện tích căn hộ để tính tiền khách hàng...

Theo Hữu Tuấn
Baodautu.vn

{fcomment}