Quảng Ninh có 1 nữ diễn viên chèo triển vọng

NSND Khắc Tư và NSND Thanh Tâm trao giải cho Thu Hằng (thứ hai, trái sang) và các diễn viên trẻ triển vọng.

Qua 57 phần trình diễn của 64 diễn viên đến từ 11 đơn vị nghệ thuật trong cả nước, khán giả đã được thưởng thức các trích đoạn chèo cổ kinh điển với 10 cô Thị Màu (trong "Thị Màu lên chùa"); 8 Xúy Vân giả dại trong "Xúy Vân giả dại"; 5 cô Đào Huế trong "Tuần Ty - Đào Huế"; 6 nàng Thị Nở trong "Đôi lứa xứng đôi"; 4 gã Trần Phương trong "Trần Phương vào chùa".

Cuộc thi đã nhận được sự tham gia đông đảo của đội ngũ diễn viên trẻ với các trích đoạn dự thi cơ bản được dàn dựng công phu, có sự đầu tư về nghệ thuật và kỹ năng biểu diễn đã khẳng định ý nghĩa quan trọng của cuộc thi. Đây được coi như ngày hội lớn - nơi gặp gỡ, trao đổi, học hỏi của đồng nghiệp, bạn bè để cùng nhau gìn giữ, xây dựng nền văn hóa Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Nghệ sĩ Nguyễn Thị Thu Hằng, Đoàn Nghệ thuật Quảng Ninh.

Ban Tổ chức đã trao 32 giải chính thức cho 32 diễn viên chèo xuất sắc, trong đó có 10 huy chương vàng, 18 huy chương bạc, 4 giải cho diễn viên trẻ nhất, diễn viên triển vọng. Ngoài ra, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam trao tặng giải thưởng cho 16 diễn viên trẻ tài năng triển vọng tại cuộc thi; khen thưởng 02 đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc đào tạo cho lớp diễn viên trẻ kế cận.

Quảng Ninh có diễn viên Nguyễn Thị Thu Hằng, Đoàn Nghệ thuật Quảng Ninh, tham gia với vai diễn Xúy Vân trong trích đoạn chèo "Xúy Vân giả dại" đã được Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch trao tặng chứng nhận là nữ diễn viên chèo triển vọng.


Nguồn: Báo Quảng Ninh