Ra mắt muộn hơn nhưng Galaxy S22 vẫn thua iPhone 13

Dù Samsung Galaxy S22 là smartphone Android mạnh nhất hiện nay, điểm hiệu năng của mẫu điện thoại này vẫn kém iPhone 13 Pro Max.

Theo PCmag, Galaxy S22 Ultra và Galaxy S22+ đánh bại mọi điện thoại Android khác trong các bài đánh giá hiệu năng, song chip Snapdragon 8 Gen 1 của Qualcomm lại thiếu năng lực xử lý thô của chip Apple A15 trong iPhone 13 Pro Max.

Đây không phải bất ngờ quá lớn khi mà PCmag đã từng đánh giá một thiết bị dùng chip Snapdragon 8 Gen 1 vào tháng 12/2021 và nhận thấy Qualcomm vẫn đi sau Apple về sức mạnh. Hiệu năng CPU và GPU chỉ là một phần nhỏ trong trải nghiệm smartphone nói chung, nhưng vẫn là chỉ báo đáng lưu ý. Nếu Qualcomm và các hãng chip khác xử lý nhiều tác vụ nhất có thể, hiệu suất CPU và GPU thô lại ảnh hưởng đến những tác vụ như biên tập video, tốc độ khung hình trong game.

Rõ ràng Snapdragon 8 Gen 1 vượt trội hơn Snapdragon 888 (tăng lần lượt 13% và 9% trong bài kiểm tra Geekbench một lõi và đa lõi, đôi khi là 20% tùy theo từng tình huống cụ thể). Điểm Geekbench của Snapdragon 8 Gen 1 cao hơn chip Google Tensor trong Pixel 6, nhưng không bằng iPhone 13 Pro Max.

Trên Basemark Web, điểm hiệu năng của Galaxy S22 cao hơn khoảng 8% so với Galaxy S21 nhưng lại chỉ bằng một nửa iPhone 13 Pro Max, một phần trên do sự khác biệt giữa trình duyệt Safari trên iPhone và Google Chrome trên Android.

Ngoài ra, PCmag còn nhắc đến vấn đề nhiệt độ trên Galaxy S22. Khi thực hiện các phép đo hiệu năng, thiết bị trở nên nóng hơn và trả về kết quả thấp hơn. Chẳng hạn, điểm hiệu năng giảm từ 1.232 xuống 802 và kết quả GFXBench giảm từ 28 khung hình/giây xuống 19 khung hình/giây. Chưa rõ đây là lỗi phần cứng hay phần mềm.

Nguồn: https://ictnews.vietnamnet.vn/san-pham-so/galaxy-s22-thua-iphone-13-du-ra-mat-muon-hon-404484.html