Sáng 16/5, giá vàng châu Á phục hồi

Trong phiên giao dịch sáng 16/5, giá vàng tại thị trường châu Á phục hồi từ mức thấp nhất trong hơn ba tháng trong phiên trước, khi sự yếu đi của đồng USD giúp giảm bớt sức ép từ đà tăng của lợi suất trái phiếu.

Vàng được bày bán tại một cửa hàng vàng ở Dubai, Các tiểu vương quốc A rập thống nhất. Ảnh: AFP/TTXVN

Vào lúc 7 giờ 57 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại Bengaluru (Ấn Độ) tăng 0,3% lên 1.815,69 USD/ounce. Trong phiên cuối tuần trước, giá kim loại quý này đã giảm hơn 1% xuống mức thấp nhất kể từ ngày 4/2 và ghi dấu tuần giảm thứ tư liên tiếp.

Giá hàng tiêu dùng tăng trong nhiều tháng qua ở Mỹ, làm thay đổi tình hình ở nền kinh tế lớn nhất thế giới. Trong bối cảnh lạm phát chạm mức cao nhất trong 40 năm và ít có dấu hiệu giảm ngay lập tức, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tiến hành tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát.

Mặc dù được coi là công cụ hữu hiệu để chống lạm phát, vàng tỏ ra nhạy cảm với các đà tăng của lãi suất cũng như lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ.

Đầu tháng này, lòng tin tiêu dùng tại Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 11 năm, giữa những lo ngại về tình trạng lạm phát. Tuy nhiên, chi tiêu hộ gia đình vẫn được củng cố nhờ thị trường lao động mạnh mẽ và các khoản tiết kiệm lớn, qua đó giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Sáng 16/5, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 68,5 - 69,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với cuối phiên hôm qua.

Nguồn: https://baotintuc.vn/thi-truong-tien-te/sang-165-gia-vang-chau-a-phuc-hoi-20220516094055037.htm