Tập đoàn Thiết bị y tế BQP bị tố lừa Cựu chiến binh với chiêu “Tri ân người lính“

Nhiều hội viên Hội Cựu chiến binh quận Tân Phú, TP. HCM bức xúc phản ánh rằng, họ đã bị lừa mua máy tạo khí Ozone với giá cắt cổ từ chương trình “Tri ân người lính” do Hội Cựu chiến binh phường phối hợp với Tập đoàn Thiết bị y tế BQP tổ chức vào tháng 6/2015. Giấy mời này do ông Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Tây Thạnh ký, đóng dấu.

Tập đoàn Thiết bị y tế BQP bị tố lừa Cựu chiến binh với chiêu “Tri ân người lính“

Tri ân thì ít, quảng cáo thì nhiều

Ông Nguyễn Đức Hội, thành viên Hội Cựu chiến binh phường Tây Thạnh bức xúc cho biết: “Thấy Hội Cựu chiến binh phường ký đóng dấu giấy mời và còn ghi rõ, chương trình “Tri ân người lính” thì ai cũng tin. Hơn nữa, chương trình giới thiệu về những thông tin để bảo vệ sức khỏe, tuyên truyền về thực trạng vệ sinh an toàn thực phẩm, việc sử dụng thực phẩm sao cho an toàn, phương pháp xử lý nguồn thực phẩm có nguy cơ bị nhiễm độc hằng ngày… nên chúng tôi rất quan tâm và đến dự đông”.

Còn theo Cựu chiến binh Huỳnh Thị Thanh, chương trình đúng là có hướng dẫn cho các Cựu chiến binh về vấn đề an toàn thực phẩm, cách phát hiện và xử lý thực phẩm không an toàn… như trong thư mời. Nhưng sau phần giới thiệu trên thì anh Trần Đình Tùng, mặc quân phục, đeo quân hàm thượng úy (đi xe Jeep) biển quân đội, giới thiệu là người của Công ty thiết bị y tế BQP đã đưa chiếc máy tạo khí Ozone ra giới thiệu. Anh ta còn nói “Chiếc máy tạo khí Ozone này do Công ty thiết bị y tế của Bộ Quốc phòng sản xuất và được Bộ Khoa học và Công nghệ khuyên dùng. Số lượng máy có hạn nên chỉ bán cho các Cựu chiến binh nào đăng ký trước.

Theo giới thiệu giá đúng ghi trên thùng của chiếc máy Ozone này hơn 3 triệu đồng/chiếc, nhưng đây là chương trình “Tri ân người lính” nên ưu tiên bán cho các Cựu chiến binh với giá 2.850.000đ/máy. Anh Tùng còn giới thiệu máy Ozone có tác dụng: Khử mùi hôi, làm sạch không khí trong nhà bếp, làm sạch rau, thịt, cá...

“Chúng tôi đều là những Cựu chiến binh nên khi nghe đến tác dụng của chiếc máy này lại do một đơn vị y tế của Bộ Quốc phòng sản xuất thì móc tiền mua ngay. Tuy nhiên, khi mang về sử dụng thì mới “tóa hỏa” tác dụng của máy này không như những lời giới thiệu” - bà phản ánh.

Nhà sản xuất không chịu trách nhiệm?

Nhiều người mới dùng đã hư hỏng và có mùi rất khó chịu. Khi một số người muốn mang đổi và trả lại thì không tìm được người bán tên Tùng này nữa. Điện thoại cho anh ta thì được trả lời, đã nghỉ việc, không còn làm việc ở công ty đó nữa. Điện thoại tới CTCP Sản xuất thiết bị y tế BQP, địa chỉ 199 Tư Giản, phường 12, quận Gò Vấp, TP. HCM (ghi trên bao bì của máy) thì được trả lời máy không phải do nhân viên công ty bán nên không chịu trách nhiệm.

Để tìm hiểu rõ hơn về đường đi của chiếc máy tạo khí Ozon trên, phóng viên đã tìm đến CTCP sản xuất thiết bị y tế BQP, địa chỉ 199 Tư Giản, phường 12, quận Gò Vấp, TP. HCM.

Quan sát bên ngoài ngôi nhà ba tầng, không thấy có bảng hiệu hay đây là một công ty sản xuất về các thiết bị hiện đại vì ngôi nhà này nhìn khá cũ, đồ đạc lộn xộn. Tuy nhiên, một thanh niên có mặt trong ngôi nhà này tên Tuấn Anh xác nhận đúng là trụ sở của CTCP Sản xuất thiết bị y tế BQP, nhưng Công ty này không thuộc Bộ Quốc phòng. Chiếc máy tạo Ozone do các Cựu chiến binh phường Tây Thạnh, Tân Phú mua là do Công ty này phân phối. Tuy nhiên, khi PV hỏi Công ty không trực thuộc Bộ Quốc phòng sao nhân viên khi đi bán máy lại “mạo danh” giới thiệu là Công ty của Bộ Quốc phòng thì anh này không trả lời. Sau đó anh ta giải thích, các chữ ghi tắt BQP là chữ cái tên của ba thành viên góp vốn của Công ty. Còn nhà máy sản xuất ra chiếc máy Ozone này thì anh ta không biết ở đâu. Khi chúng tôi yêu cầu được gặp giám đốc hay quản lý Công ty, anh này cho hay là đã đi công tác Hà Nội hết rồi.

Về việc cho tổ chức chương trình “Tri ân người lính”, ông Lê Hữu Huấn - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Tây Thạnh giải thích, do được sự giới thiệu từ lãnh đạo Hội Cựu chiến binh của quận Tân Phú trong buổi họp giao ban. Khi chúng tôi liên hệ với ông Lê Hoài Nguyễn - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận Tân Phú, ông cho rằng, cũng được giới thiệu chương trình từ cấp trên và hiện đang bị tiếng “oan”. Bởi thực sự đến nay Hội Cựu chiến binh quận Tân Phú không được nhận một đồng xu cắc bạc nào từ Công ty tài trợ.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán