Thép tấm cán nóng

Thép tấm có hai loại cơ bản là thép tấm cán nóng và thép tấm cán nguội. Hiện nay thép tấm thường được dùng nhiều trong xây dựng kết cấu nhà xưởng thép tiền chế trong xây dựng công nghiệp, thép tấm còn dùng trong gia công cơ khí, kết cấu kim loại trong xây dựng, chế tạo ô tô, đóng tàu, kết cầu ống hàn, cán xà gồ và các ngành công nghiệp khác

1. Định nghĩa thép tấm cán nóng và thép tấm cán nguội 

Thép tấm cán nóng:

Thép tấm cán nóng là sản phẩm thép được ứng dụng chủ yếu vào việc chế tạo ô tô, điện dân dụng, cán xà cồ và ở một số công trình xây dựng khác. Sản phẩm này được sản xuất dựa trên quy trình cán thép ở nhiệt độ trên 1000 thông qua 4 giai đoạn căn bản, bao gồm xử lý quặng, tạo dòng thép nóng chảy, đúc tiếp liệu và cán.

Ngoài việc sử dụng cho các công trình, thiết kế kỹ thuật chuyên biệt, thành phẩm của thép tấm cán nóng còn có thể là nguyên liệu của quá trình sản xuất cán nóng tiếp theo như phôi, dầm (để sản xuất re-bar, rod) hay là nguyên liệu để sản xuất thép cán nguội như thép cuộn, thép tấm (để cán nguội ra metal sheet mỏng hơn). 

thep tam can nong

Thép tấm cán nguội:

Quá trình tạo ra sản phẩm thép tấm cán nguội được thực hiện ở nhiệt độ thấp hơn và đôi khi gần với nhiệt độ phòng. Quy trình sản xuất này làm cho kết cấu thép trở nên cứng hơn và khoẻ hơn. Quy trình cán nguội về nguyên lý không làm thay đổi cấu tạo vật chất thép, nó chỉ làm biến dạng. Tuy nhiên quá trình cán, dập nguội cần được kiểm soát chặt chẽ để không tạo một xung lực quá lớn làm biến dạng không kiểm soát gây đứt, nứt bề mặt. Vd: Phương pháp dập thép tấm thành hình có góc thường gây biến dạng nứt ở góc/ cạnh thành phẩm và khu vực này thường không hàn nối được do cấu tạo vật chất và cơ lý bị thay đổi.

thep tam can nguoi

2. Cách phân biệt thép tấm cán nóng và thép tấm cán nguội

Người ta thường phân biệt hai loại thép này dựa trên các tiêu chí sau:

 

  THÉP TẤM CÁN NGUỘI

  THÉP TẤM CÁN NÓNG

Độ dày thông thường

0.15mm-2mm

0.9mm trở lên

Bề mặt

Trắng sáng, có độ bóng cao.

Xanh đen, tối đặc trưng

Mép biên

Thường được xén biên thẳng

và sắc mép

Hai biên cuộn thường bo tròn, xù xì, biến màu rỉ sét khi để lâu.

Bảo quản

Hàng cán nguội thường có bao bì và để trong nhà.Rất nhanh rỉ sét bề mặt không sử dụng được

Có thể để thép cuộn  cán nóng ngoài trời một thời gian dài.Và không cần bao bì bảo quản.

3. Công ty Mường Sơn - Chuyên cung cấp thép tấm cán nóng, cán nguội uy tín chất lượng

Công ty Mường Sơn hiện đang hợp tác với các công ty thép lớn trên thị trường như thép Hòa Phát, Công ty Ống thép 190, thép Việt Đức để cung cấp cho thị trường các loại thép tấm cán nóng, cán nguội uy tín chất lượng.  Ngoài ra công ty còn cung cấp đa dạng các loại sản phẩm thép như: ống thép hàn đen, ống thép mạ kẽm, thép hình, ống thép hộp đen... Đến với Công ty Mường Sơn khách hàng có thể yên tâm về chất lượng và giá cả dịch vụ. 

Thông tin chi tiết xin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN MƯỜNG SƠN

Địa chỉ: Tổng kho kim khí số 3- km3 đường Phan Trọng Tuệ thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 04 35402378 | Fax: 04 35402380

Email:  muongson.jsc@gmail.com