Tìm hiểu những bước đi đầu tiên khi đầu tư chứng khoán

Mới bước chân vào thị trường chứng khoán chắc hẳn bạn còn rất nhiều điều chưa biết. Dưới đây là một số điều bạn cần nắm được khi muốn đầu tư chứng khoán.

Mở tài khoản chứng khoán

Để đầu tư chứng khoán, trước hết bạn cần có tài khoản chứng khoán để thực hiện giao dịch mua bán cổ phiếu. Bạn có thể hiểu rằng tài khoản chứng khoán giống như tài khoản ngân hàng vậy nên bạn có thể đến bất cứ một công ty chứng khoán nào đó để mở tài khoản.

dau-tu-chung-khoan-nhung-buoc-di-dau-tien

Một số điều cần biết khi mới đầu tư chứng khoán

Cân nhắc lực chọn chuyên viên quản lý tài khoản hay nhà môi giới chứng khoán?

Là một nhà đầu tư mới thì việc chọn chuyên viên quản lý tài khoản hay nhà môi giới chứng khoán là điều cần thiết. Người quản lý tài khoản sẽ hướng dẫn bạn nhiều điều, giải đáp thắc của bạn và bạn cũng học hỏi được nhiều thứ thừ người quản lý này.

Nếu chọn nhà môi giới chứng khoán thì bạn cần tìm hiểu về thông tin của họ: trình độ, công ty họ đang làm, chiến lược đầu tư của họ là gi… Và bạn đừng quá quan tâm đến chi phí giao dịch, bởi hầu hết các công ty đều có mức phí tương đương gần giống nhau. Điều bạn cần quan tâm nhất là công ty ấy mang lại cho bạn dịch vụ, chất lượng tốt và khả năng tồn tại lâu dài.

Bước tiếp theo là dành thời gian để theo dõi những khoản đầu tư và cập nhật tình hình thị trường. Sử dụng phần mềm phân tích kỹ thuật để biết cách đọc đồ thị thay vì nghe những ý kiến cá nhân hay những lời khuyên từ người khác. Đồ thị sẽ phản ánh thực tế thị trường hơn những quan điểm cá nhân thường không chính xác.

dau-tu-chung-khoan-nhung-buoc-di-dau-tien-3

Đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền?

Số tiền để bắt đầu đầu tư chứng khoán là bao nhiêu?

Để bắt đầu đầu tư chứng khoán bạn cần chuẩn bị từ 10 – 20 triệu đồng và tiết kiệm để bổ sung vào tài khoản của mình. Điều quan trọng hơn là sự khởi đầu và kinh nghiệm đầu tư, do đó bạn cần phải học hỏi thật nhiều.

Biết được mình nên sở hữu bao nhiêu cổ phiếu

Bạn chỉ nên sở hữu 2 cổ phiếu khi bạn có 100 triệu đồng và tăng dần lên 2 đến 3 cổ phiếu khi bạn có 200 triệu đồng, 3 hoặc 4 cổ phiếu nếu có 500 triệu đồng… bạn có thể sở hữu hơn 20 loại cổ phiếu nhưng điều đó làm giảm hiệu quả đầu tư vì bạn không biết được tất cả các thông tin cần thiết về các loại cổ phiểu.

Chọn đầu tư ngắn hạn hay dài hạn?

Đầu tư dài hạn hay ngắn hạn tùy theo cách mà mỗi người định nghĩa. Tuy nhiên, với các quỹ đầu tư thì phải trên 5 năm mới là dài hạn…

dau-tu-chung-khoan-nhung-buoc-di-dau-tien-1

Chọn trường phái để đầu tư chứng khoán

Chọn trường phái đầu tư

Là nhà đầu tư bạn phải chọn cho mình một trường phái đầu tư riêng. Trường phái đầu tư ở đây là đầu tư giá trị (dài hạn), đầu tư ngắn hạn (đầu cơ) và kết hợp cả hai. Bạn có chọn bất kỳ trường phái nào khi thấy nó phù hợp với mình.

Passion Investment đơn vị tư vấn đầu tư chứng khoán uy tín

Đầu tư chứng khoán chưa bao giờ là kênh đầu tư dẽ dàng và không có rủi ro, trừ khi bạn là người có kiến thức và kinh nghiệm. Nếu như bạn thấy mình không có nhiều kinh nghiệm để tự đầu tư chứng khoán, bạn có thể chọn hình thức hợp tác đầu tư cùng với một công ty tư vấn đầu tư tài chính như Passion Investment (PI).

Với các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành quản lý quỹ đầu tư, PI sẽ đảm bảo mang đến cho bạn mức lợi nhuận ổn định từ 15 – 20%/ năm.

dau-tu-chung-khoan-nhung-buoc-di-dau-tien-5

Từ đầu năm 2017 đến nay lợi nhuận của PI hiện đang ở con số xấp xỉ 55%.

Lựa chọn hình thức hợp tác đầu tư chứng khoán với PI những lợi ích bạn nhận được là: Không mất phí tư vấn đầu tư cố định vì Passion Investment chỉ thu phí dịch vụ quản lý khi khách hàng đạt lợi nhuận cơ sở từ 6% trở lên. Đặc biệt với dịch vụ cam kết lợi nhuận tối thiểu, PI cam kết trả lại khách hàng số vốn ban đầu cộng với 6% lợi nhuận kể cả khi đầu tư không hiệu quả. Như vậy bạn không phải chịu rủi ro thua lỗ. Hơn nữa, PI luôn công khai, minh bạch tình hình hình đầu tư, lợi nhuận của khách hàng thồng qua các báo cáo định kỳ.

Chính nhờ những dịch vụ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng như vậy, hiện nay PI đã và đang là đơn vị tư vấn đầu tư uy tín, chuyên nghiệp được rất nhiều khách hàng ủng hộ.

Để tham khảo chi tiết thông tin về đầu tư chứng khoán và các hình thức đầu tư của Passion Investment bạn liên hệ theo địa chỉ:

Passion Investment

Địa chỉ: Tầng 14, Tòa nhà Việt – Việt Tower, Số 1 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: (024) 32 646 480 / 0915.849.235

Email: info@pif.vn

Website: pif.vn