Tìm hiểu về thiết bị máy đánh xước inox công nghiệp

Máy đánh xước inox công nghiệp ra đời tạo nên bước đột phá mới thay đổi hoàn toàn bộ mặt của ngành sản xuất. Với khả năng xử lý nhanh, độ chính xác tuyệt đối và năng suất cao, thiết bị này đang được sử dụng tại rất nhiều nhà xưởng trên cả nước.

Máy đánh xước inox công nghiệp là thiết bị gì?

Máy đánh xước inox công nghiệp còn có tên gọi khác là máy đánh hairline. Thiết bị này chuyên dùng để đánh bóng các kim loại tấm như tấm inox, sắt, nhôm, đồng hoặc dạng ống vuông như ống inox, sắt, đồng, nhôm.

máy đánh xước inox công nghiệp

Máy đánh bóng xước inox công nghiệp

Ứng dụng của máy đánh xước inox công nghiệp trong ngành sản xuất

Máy tạo ra các sợi xước hairline (xước sợi tóc) trên bề mặt inox, nâng cao tính thẩm mỹ nhằm tăng giá trị sản phẩm. Xước inox (xước hairline) có 2 loại cơ bản là inox hairline mịn sọc ngắn và inox hairline sọc dài. 

Inox hairline sọc dài và sọc ngắn có thể gia công bằng phương pháp thủ công, tuy nhiên độ chính xác và năng suất không cao. Nhằm đáp ứng sản lượng, các nhà sản xuất phải dùng các loại máy đánh xước inox tự động - bán tự động. Việc này không chỉ tăng năng suất mà còn tiết kiệm chi phí nhân công cũng như đảm bảo tính đồng đều khi gia công sản phẩm inox.

máy đánh xước inox công nghiệp

Sợi xước hairline trên bề mặt sản phẩm inox

Máy đánh xước inox công nghiệp được ứng dụng nhiều trong ngành sản xuất tấm ốp thang máy, bồn rửa, thiết bị y tế hay tủ bếp,... Quá trình đánh xước inox sẽ được thực hiện sau cùng, khi tất cả các khâu đánh bóng thô, trung, tinh đã hoàn thành. Đây là khâu hoàn thiện cuối cùng nhằm tăng giá trị cho các sản phẩm inox sản xuất ra.

Một số dòng máy đánh xước inox công nghiệp được dùng phổ biến

Máy đánh xước inox được chia thành hai dòng là tự động và bán tự động. Trong đó, các loại máy được sử dụng phổ biến để đánh xước hairline gồm máy mài đai nhám, máy hai đầu trục, máy mài mặt phẳng và máy mài dạng tấm.

máy đánh xước inox công nghiệp

Máy đánh xước mặt phẳng tự động

Máy mài dây đai 2,3 quả lô và máy mài hai đầu trục là dòng máy mài bán tự động, cần sự điều khiển và giám sát trong quá trình mài. Máy mài dây đai dùng với nhám đai, máy mài hai đầu trục dùng với bánh giáp, bánh nỉ, bánh nhám, bánh vải… tùy theo yêu cầu đánh bóng. Loại máy này phù hợp với các sản phẩm kích thước từ nhỏ đến vừa, yêu cầu người sử dụng máy phải có tay nghề và cần trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động.

Máy mài mặt phẳng và máy mài dạng tấm là dòng máy tự động, hoạt động theo lập trình cài đặt sẵn trên máy, không cần người đứng máy trực tiếp thao tác như máy bán tự động. Các dòng máy này xử lý được đa dạng sản phẩm với kích thước từ nhỏ đến lớn. Chúng được sử dụng phổ biến tại các nhà xưởng chế tạo inox tấm, hộp, cho năng suất cao và đảm bảo tính đồng đều cho bề mặt sản phẩm.

Mua máy đánh xước inox công nghiệp ở đâu đảm bảo uy tín, chất lượng?

Để mua được thiết bị máy đánh xước inox công nghiệp chất lượng, khách hàng cần lựa chọn cơ sở cung cấp uy tín. Lekar Group hiện là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực phân phối các thiết bị máy móc và vật tư phụ trợ đánh bóng kim loại tại Việt Nam, trong đó có máy đánh xước inox.

máy đánh xước inox công nghiệp

Lekar Group cung cấp máy đánh bóng xước inox công nghiệp uy tín, chất lượng

Lekar cung cấp đa dạng giải pháp đánh xước kim loại cho khách hàng với hai dòng máy đánh xước bán tự động và tự động. Máy đánh xước inox công nghiệp thường dùng dòng máy tự động nhằm tăng năng suất, đảm bảo chất lượng và tiết kiệm chi phí nhân công sản xuất. 

Thiết bị máy đánh xước inox công nghiệp do Lekar cung cấp có ưu điểm:

  • Phù hợp mài bóng, đánh hairline, xử lý bề mặt các loại kim loại tấm như tấm sắt, tấm nhôm, tấm đồng, tấm inox và ống vuông (sản phẩm kích thước lớn).
  • Có thể sử dụng cho gia công ướt và khô. 
  • Chất lượng mài đồng nhất, tạo sợi xước trên bề mặt một cách đồng đều. 
  • Công suất cao gấp 8-10 lần so với phương pháp thủ công. 
  • Hệ thống điện điều khiển tự động PLC tiện lợi khi sử dụng.
  • Các chức năng an toàn được lắp đặt đầy đủ.
  • Dễ dàng vận hành, lắp ráp và thay thế.
  • Máy hoạt động hoàn toàn tự động nên chỉ cần 1 nhân công vận hành, giúp tiết kiệm nhân lực cho doanh nghiệp.
  • Bảo vệ môi trường, an toàn cho sức khỏe.

Đến với Lekar Group, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm, hướng dẫn chuyển giao công nghệ sử dụng cũng như chế độ bảo hành. Với các khách hàng sở hữu nhà xưởng nhỏ, chưa có nhu cầu đặt mua thiết bị thì có thể sử dụng dịch vụ gia công đánh bóng kim loại của Lekar. Chúng tôi cam kết mang lại những sản phẩm với chất lượng đánh bóng cao nhất.

máy đánh xước inox công nghiệp

máy đánh xước inox công nghiệp

Hướng dẫn chuyển giao công nghệ sử dụng máy đánh bóng xước công nghiệp

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần công nghệ đánh bóng kim loại LEKA – LEKAR GROUP

Miền Bắc: Lô CN2, KCN vừa và nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469
Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.
Tel: 02873 033386
Email: info@lekar.vn